svasdssvasds

Fast track สนามบิน ถ้าไม่ชินต่อแถวต้องจ่ายเท่าไหร่

Fast track สนามบิน ถ้าไม่ชินต่อแถวต้องจ่ายเท่าไหร่

ต้องการใช้ Fast track หรือ Priority Lane ในสนามบิน ต้องทำอย่างไร แล้วใครมีสิทธิ์ใช้บริการได้ตามประกาศที่ถูกต้อง

จากเรื่องราวไวรัลของสาวจีนที่แชร์ในโลกออนไลน์ถึงการมาเที่ยวประเทศไทยแล้วใช้บริการเสริม จ่าย แค่ 7000 ได้บริการแบบสุดปังทั้งมีคคนมารอรับ ได้เข้าช่องทางพิเศษ ไม่ต้องต่อคิว ไปจนถึงมีบริการรรถนำขบวนส่งตรงถึงที่พัก เกิดคำถามขึ้นมากมายว่า เอ้... มีบริการอย่างนี้จริงหรอ ทำได้ด้วยหรอ เงินเข้าหน่วยงานไหน สำหรับเรื่องนี้ ทาง ผบ.ตร. ก็ให้ จเรตำรวจ ตรวจสอบข้อเท็จจริงยืนยัน ตร.มีระเบียบหลักเกณฑ์เคร่งครัด หากผิดจริงต้องถูกลงโทษ อันนี้ก็เป็นเรื่องของทางฝั่งตำรวจไป

แต่คลิปนี้จะขอพูดถึงช่องทาง Fast track  หรือ Priority Lane ที่ได้สิทธิพิเศษบางอย่างเช่นมีคนไปรับรับหน้าประตู มีรถไปรอรับตั้งแต่ลงเครื่อง ไม่ต่อต่อแถวปกติในการผ่านการตรวจคนเข้าเมืองที่คนทั่วไปเขาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่า Fast track ที่สนามบินมีจริงไหม บอกได้เลยว่ามีจริง ! เพราะช่องทาง Fast track ก็ตั้งกันให้เห็นๆไม่ได้หลบซ้อนแต่อย่างใด 

ที่สุวรรณภูมิ
ขาออก  มี 2 จุดชั้น 4 โซน 1 หลังเคาน์เตอร์เช็คอิน ROW A
และบริเวณจุดตรวจหนังสือเดินทางขาออกโซน 3 ระหว่าง ROW T และ Row U
ขาเข้า  เดิมทีมี 2 จุด ตอนนนี้ปิดปรับปรุงอยู่ 1 จุด
จะเหลือหนึ่งจุดคือ ชั้น 2 อาคารเทียบเครื่องบิน D บริเวณจุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าโซน 3
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แล้วใครหละที่สามารถใช้บริการ Fast track เหล่านี้ได้บ้าง อ้างอิงตามประกาศในเว็บไซต์การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ผู้โดยสารที่สามารถใช้บริการช่องทาง Fast Track ได้แก่ ผู้โดยสาร First Class / ผู้โดยสาร Business Class / ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (Disabled) / เด็กทารก / ผู้โดยสารตั้งครรภ์ / นักลงทุนที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI และ ผู้โดยสารที่มี APEC Business Travel Card (ABTC) / Smart Visa / Long Stay / Thailand Privilege / พระสงฆ์ / ผู้โดยสารสูงอายุ / ผู้โดยสารที่ถือเอกสิทธ์ทางการทูต / ลูกเรือ 

 

แล้วถ้าเราไม่ได้เข้าข่ายตามที่ทางการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีทางไหนไหมที่เราจะได้สิทธิพิเศษ VIP แบบนี้บ้าง บอกเลยว่ามีค่ะ

เอาแบบง่ายสุดๆเลยนะ เปิด Google ขึ้นมาแล้วพิมพ์ว่า “fast track สุวรรณภูมิ ราคา” แค่นี้ก็เจอ ขึ้นมาให้เลือกใช้บริการเต็มไปหมดเลยค่ะ ส่วนมากจะเชื้อเชิญด้วยคำว่า “ประหยัดเวลาจากปกติ 1- 2ชั่วโมง เหลือเพียง 10 นาที”

หรือข้อความว่า “บริการช่องด่วนวีไอพีรวมถึงบริการต้อนรับและช่วยเหลือที่ทางเดินเชื่อม พร้อมบริการช่องทางพิเศษผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบิน ไม่รวมการขนส่งถึงโรงแรมในเมืองของคุณ”

มีการแยกราคาด้วยว่า Fast Track มาตราฐาน หรือ Fast Track พรีเมี่ยม ต่างกันตรงที่มีรถกอล์ฟไปรับท่านถึงหน้าประตู ค่าใช่จ่ายจะอยู่ที่ 2,000 บาทต่อคน และค่ารถกอล์ฟอีกคันละ 1,700 

แต่ที่จริงแล้วเรื่อง ช่องทาง Fast track หรือ Priority Lane ก็ไม่ได้แปลกอะไรเพราะสนามบินตามเมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆทั่วโลก ก็มีไว้อำนวยความสะดวกสำหรับกล่มผู้โดยสารตามที่เว็บไซต์การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประกาศนั่นแหละ แต่การที่มีขายตามเว็บไซต์อื่นๆ อันนี้ ก็ไม่แน่ใจว่ามันขัดต่อกฎอะไรหรือไม่ เพราะย้อนกลับไปในปี 2562 ก็มีข่าวเรื่องการกวาดล้างของตั๋วประเภทนี้อยู่เหมือนกัน แต่มาถึงปี2566 ... ก็ตามที่เห็นค่ะ

คุณหละ เคยลองใช้บริการเหล่านี้ไหมมีประสบการณ์อยย่างไร เล่าให้ฟังกันในคอมเมนท์ได้เลยนะคะ

related