svasdssvasds

รถไฟกลางป่า Jungle Train Highlights ทางรถไฟสายเหนือ

รถไฟกลางป่า Jungle Train Highlights ทางรถไฟสายเหนือ

สายนั่งรถไฟเที่ยวมีแพลนมาแจกอีกแล้ว กับ เส้นทาง Jungle Train ในเวลาที่วิวสวยที่สุด เริ่มต้นเพียง 270 บาทเท่านั้น

คลิปแจกทริปรถไฟครั้งที่แล้วกระแสดีมากๆ เอาใจคนรักรถไฟต่อเลยแล้วกันกับเส้นทางสายเหนือ ที่คุณต้องห้ามพลาด เพราะช่วงฤดูกาลนี้เป็นช่วงที่สวยไม่แพ้ช่วงฤดูหนาว บวกกับเวลาของขบวนรถไฟที่แล่นไปถึงจุดชมวิวช่วงพระอาทิตย์ขึ้นพอดี มันเป๊ะมากๆ กับขบวนรถไฟ ด่วน 51/52 กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ 

สำหรับขบวนรถด่วน 51/52 เป็นขบวนรถไฟสายเหนือขบวนสุดท้ายซึ่งออกจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 
ออกจากต้นทางใน เวลา 22:30 น. จะไปถึง สถานีอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ Jungle Zone ในเวลา 6:03 น. เป็นช่วงที่ฟ้าเริ่มสว่างพอดี หลังจากผ่านสถานีอุตรดิตถ์ ทางรถไฟจะค่อยๆยกระดับเข้าสู่พื้นที่ภูเขา วิ่งเลาะริมไหล่เขา ผ่านป่าหนาทึบ  ผ่านอุโมงค์เขาพลึง ลงสู่ที่ราบ สถานีเด่นชัย 

จากนั้น จะวิ่งเลาะริมเขา เลียบลำน้ำยม บริเวณแก่งหลวง ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Highlights ของเส้นทาง สายเหนือ พร้อมกับชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นในหมอก

หลังจากนั้นจะ ลงสู่สถานีบ้านปิน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีที่มีเอกลักษณ์ ในรูปแบบสถาปัตยกรรมเยอรมัน และเข้าสู่สถานีนครลำปาง 

จากนั้น มุ่งหน้าขึ้นเขา ผ่านไฮไลต์อีกจุด ในมุมมองยอดไม้ จากสะพานคอมโพสิต สะพาน 3 หอ และ สะพาน 2 หอ ก่อนเข้าสู่อุโมงค์ขุนตาน ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเส้นทาง

เมื่อลงจากเขา เข้าสู่พื้นที่ราบ จะเจอกับสะพานทาชมพู ซึ่งเป็นสะพานเอกลักษณ์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของรถไฟสายเหนือ ก่อนเข้าสู่สถานีรถไฟลำพูน และมุ่งหน้าสู่สถานีเชียงใหม่

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามแบบนี้ ในขบวน 51/52 นี้ก็มีตัวเลือกการให้บริการที่หลากหลาย ทั้งตู้โดยสารชั้น 2 นอนปรับอากาศ / ตู้โดยสารชั้น 2 นั่งพัดลม และ ตู้โดยสารชั้น 3
โดยมีราคาค่าโดยสารเริ่มต้นเพียง 270 บาท


ทุกคนสามารถตรวจเช็คขบวน เวลา และค่าโดยสารได้ผ่านทาง เว็บไซต์
https://www.railway.co.th/Station/StationList

ช่องทางการจำหน่ายตั๋ว 3 ช่องทาง ได้แก่ 
- D-Ticket : https://www.dticket.railway.co.th
- ช่องจำหน่ายตั๋ว ทุกสถานีรถไฟ ทั่วประเทศ
- Call Center การรถไฟแห่งประเทศไทย : 1690