svasdssvasds

ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูก ทำอย่างไรต้องลอง

ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูก ทำอย่างไรต้องลอง

ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตอนนี้มีตัวช่วยใหม่ง่ายๆแค่เข้า Google ค้นหาเที่ยวบินใน Google Flights และฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Price guarantee

ใครได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูก เหมือนถูกหวยเพราะทริปนั้นๆคุณจะประหยัดเงินค่าเดินทางไปได้เยอะมากๆ 
เคล็ดลับในการจองตั๋วให้ถูกก็มีหลายวิธี เรารวมมาให้ แต่คลิปนี้เฟรมขอพูดถึงวิธีสุดง่ายที่หลายๆคนอาจจะเคยใช้กันอยู่แล้ว แต่เขามีฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม

นั้นก็คือการค้นหาเที่ยวบินใน Google Flights เป็นวิธีที่เราพอจะกะเกณฑ์ราคา พร้อมดูเปรียบเทียบได้หลายสายการบินในครั้งเดียว (วิธีการใช้ก็คล้ายกับ skyscanner) กดเข้าไป มันก็จะขึ้นให้เรากรอกเส้นทางที่เราต้องการ เช่น เราต้องการเดินทางจาก สุวรรณภูมิไปปารีส ใส่วันที่ และเราสามารถใส่ความต้องการเพิ่มเติมได้อีก เช่น ค้นหาแบบบินตรงเท่านั้น หรือ เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ ก็กรอกไปได้เลย
เสร็จแล้วก็จะมีตัวเลือกสายการบินต่างๆขึ้นมาให้เราดู และจุดสำคัญอยู่ตรงนี้ ฟีเจอร์ Price tracking หรือการติดตามราคา เราสามารถเลือกได้ว่าจะติดตามเฉพาะวันที่เราค้นหา หรือวันใดก็ได้ที่ราคาถูกลงในเส้นทางที่เราค้นหา ให้เรากดเปิด แล้วระบบจะแจ้งเราว่า “คุณติดตามแล้ว
เราจะคอยติดตามราคาแทนคุณ และแจ้งเตือนคุณทางอีเมลเมื่อราคามีการเปลี่ยนแปลง”

เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถรับรู้การเปลี่ยนแปลงของราคาที่คุณสนใจโดยที่ไม่ต้องเข้ามาเช็กตลอด
ยังมีอีกหนึ่ง ฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Price guarantee อีกหนึ่งตัวเลือกที่ให้ความมั่นใจกับเรา โดย Google บอกว่าจะตรวจสอบราคาทุกวันก่อนเครื่องขึ้นหากราคาลดลง เราจะคืนเงินส่วนต่างให้คุณผ่าน Google Pay แต่ฟีเจอร์นี้จะใช้ได้แค่บางเที่ยวบินและตอนนี้ใช้ได้แค่บางรายการที่ออกเดินทางจากสหรัฐอเมริกา เท่านั้น อดใจรอก่อน

นอกเหนือจากนั้นแล้วสายเที่ยวเขายังมีสถิติ ช่วงเวลา หรือเคล็ดลับในการซื้อตั๋วถูกอีกด้วย
เช่น เวลาที่ควรกดซื้อตั๋วมากที่สุดคือ 05.00-12.00 จะได้ราคาที่ดีที่สุด
วันที่ควรกดซื้อตั๋วมากที่สุดคือ อังคาร พุธ พฤหัสฯ
และไม่ควรซื้อตั๋วในเวลากระชั้นชิดสำหรับปี 2023 มีผลสำรวจออกมาอีกว่าช่วงเวลาที่ดีสำหรับตั๋วราคาถูกคือ ซื้อล่วงหน้า 71 วันก่อนเดินทาง ถือว่าต้องแพลนยาวๆ เพราะในปี 2022 ผลสำรวจบอกว่าซื้อล่วงหน้าแค่ 22 วัน คุณก็ได้ตั๋วบินราคาดีแล้ว
และข้อนี้สำคัญถ้าคุณเข้าไปดูบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้ราคาขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นต้องลบประวัติการค้นหาหรือ Clear Cache ก่อนซื้อด้วยนะคะ