svasdssvasds

เที่ยวสิงคโปร์ จุดชม Merlion อื่นๆ นอกจากริมอ่าวมารีน่าเบย์

เที่ยวสิงคโปร์ จุดชม Merlion อื่นๆ นอกจากริมอ่าวมารีน่าเบย์

จุดเช็กอินหลัก Merlion ริมอ่าวมารีน่าเบย์ ที่กำลังจะปิดปรับปรุง 25 ก.ย.-13 ธ.ค. 66 แต่ยังมีรูปปั้นเมอร์ไลอ้อนจุดอื่นของประเทศเที่ยวสิงคโปร์ ที่สวยงาม และโดดเด่นไม่แพ้กัน

สิงคโปร์ประกาศปิดปรับปรุง Merlion ริมอ่าว ยาวถึง ธันวาคม แต่ไม่ต้องห่วงเพราะที่จริงยังมีอีกตั้ง 5 จุด เรารวมพิกัดมาบอกให้ในคลิปนี้ค่ะ 

ใครมีแพลนไปสิงคโปร์ช่วงนี้ อาจอดทำท่าสระผมกับเจ้า Merlion ริมอ่าวมาริน่า นะคะ
เพราะล่าสุดมีการประกาศปิดปรับปรุง ซ่อมแซมรอยแตกร้าวในรูปปั้น และทำความสะอาดครั้งใหญ่เพื่อให้แน่ใจว่าสถานที่สำคัญอันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์แห่งนี้จะยังคงอยู่ต่อไปได้อีกยาวนาน

โดยกำหนดการปิด Merlion จะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 25 กันยายน ถึง 13 ธันวาคม 2566
โดยวิธีการคือจะมีผ้าคลุมและมีนั่งร้านอยู่รอบๆเจ้า Merlion แต่ถ้าคุณไปถึงสิงคโปร์ ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้เช็กอินกับสัญลักษณ์ เพราะที่จริงแล้วรอบๆเกาะสิงคโปร์ มี Merlion 7 ตัว ที่ได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์

จุดแรก ก็คือ Merlion ตัวใหญ่ที่พ่นน้ำตลอดเวลา ที่ Merlion Park ที่ประกาศปิดปรับปรุงไปนั่นแหละ เจ้าตัวนี้มีความสูง 8.6 เมตรแล้ว ตรงนี้คือจุดยอดนิยมเพราะสามารถถ่ายรูปให้ติดตึก Marina Bay Sands ได้ด้วย 

จุดที่ 2 อยู่ที่ Merlion Park เช่นเดียวกัน สามารถพ่นน้ำออกจากปากได้แต่จะมีขนาดสูงเพียงแค่ 2 เมตร นักท่องเที่ยวจึงเรียกตอดปากว่าเป็นตัวแม่ กับตัวลูก ตอนนี้ไม่ได้ถ่ายกับตัวแม่ ก็แวะไปหาตัวลูกก่อนนะคะ
(สำหรับคนเช่ารถขับเอง ค่าที่จอดรถตรงนี้แพงมากนะคะ)

จุดที่ 3 Merlion ที่ Mount Faber
Mount Faber คือยอดเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสิงคโปร์ เป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยม ตรงนี้ยังเป็นสถานีกระเช้าลอยฟ้าที่เชื่อมต่อระหว่าง Habour Front กับ Sentosa Merlion   จุดนี้มีความสูง 3 เมตร 

จุดที่ 4 Merlion ฝาแฝด ที่ Ang Mo Kio (อังโมกิโอ)
จุดนี้เขามาเป็นคู่ ยืนเฝ้าอยู่ตรงทางเข้าที่จอดรถของอาคารบล็อก 216-220 ที่ถนน Ang Mo Kio 

จุดที่ 5 Merlion ที่ Singapore Tourism Board
ตรงนี้คืออยู่ที่สำนักงานใหญ่ของ Singapore Tourism Board ที่บริเวณ Orchard Spring Lane อยู่บริเวณจุดจอดแท็กซี่ จุดนี้มีความสูง 3 เมตร และรูปร่างของสิงโตทะเลตัวนี้จะผอมที่สุด และความลับอีกอย่างคือ ด้านในสำนักงานก็ยังมี Merlion แต่ไมได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายภาพ เราจึงไม่นับตัวที่อยู่ด้านใน

ส่วนจุดที่ 6 แต่เป็นตัวที่ 7 ใครเคยไปที่ เกาะเซ็นโตซ่า แล้วเห็น Merlion ที่ใหญ่และสูงที่สุดในสิงคโปร์ เทียบเท่าตึก 12 ชั้น เจ้าตัวนั้นถูกปิดไปแล้วตอนปี 2562 แต่ก็ได้มี Merlion รูปแบบใหม่ที่มีสีสันฉูดฉาดแปลกตามาแทน ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Universal Studio Singapore