svasdssvasds

แจกแพลนเที่ยว ชะอำ 2 วัน 1 คืน แบบครบจบกดเซฟคลิปตามทริปนี้ได้เลย

แจกแพลนเที่ยว ชะอำ 2 วัน 1 คืน แบบครบจบกดเซฟคลิปตามทริปนี้ได้เลย

ทริปนี้ เน้นที่กิจกรรมแน่น แต่ไม่โหด อยู่ในโหมดทำคอนเทนต์ ไป 2 วันมีรูปลงยั้นเดือนหน้ามีอยู่จริง เพราะที่พักสุดปัง “Elmas cha-am design hotel”

มีวันหยุด 2 วันไปไหนดี คลิปนี้เฟรมขอแนะนำเป็นเส้นทางชะอำแบบชิลๆ 2 วัน 1 คืน
โดยทริปนี้ เน้นที่กิจกรรมแน่น แต่ไม่โหดไม่เหนื่อย สบายๆชิวๆ ตามแบบคนต้องการพักผ่อน จริงๆ
ว่าแล้วก็ เริ่มที่ออกเดินทางจาก กทม. ที่เวลาสายๆ ประมาณ 9.30 น.

ไปถึงตัวเมือง จ.เพชรบุรี ก็เกือบๆเที่ยง เราแนะนำให้แวะเติมพลังกันที่ร้าน “เพ็ญ พริกเผ็ด”ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง ที่เปิดขายมากว่า 50 ปี ทีเด็ดของร้านนี้คือจะมี 4 หมู หมูลวก หมูหวาน หมูตุ๋น และลูกชิ้นหมู กับน้ำซุปที่แซ่ปแบบไม่ต้องปรุง อย่าลืมสั่งลวกจิ้มมาลองด้วยเพราะเขาจะมีน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานราดมาให้แบบบฉ่ำ แนะนำไปถึงก่อนเที่ยงนิดหน่อย เพราะร้านนี้คิวแน่นทุกวัน พิกัดร้านอยู่ตรงข้ามวัดใหญ่สุวรรณาราม

หลังจากอิ่มแล้วก็ชวนทุกคนมา ก้าวขานิดหน่อย เดินย่อยนิดนึงที่ “อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือ ที่เรียกกันว่า เขาวัง” ที่เห็นบันใดสูงอย่าเพิ่งตกใจ ให้เราเลือกใช้บริการรถรางขึ้นไปด้านบน ด้านบนจะมีพระตําหนัก วัด และ อาคาร ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกแบบนีโอคลาสสิคผสมสถาปัตยกรรมแบบจีน ร่มรื่น ถ่ายรูปสวยหลายมุม และที่เฟรมชอบมากก็คือเห็นเมืองในมุมสูงสบายตาสุดๆ

เสร็จแล้วเราก็เข้าไปเช็กอินที่พักกันเถอะ ทริปนี้เฟรมเลือกพักที่ “Elmas cha-am design hotel” เป็นโรงแรมที่ Design เก๋มีมุมหาทำให้ถ่ายรูปทำ คอนเทนต์เพียบ มีห้องพักหลายประเภทสุดๆตั้งแต่ pool villa / Family suite  แบบ 2 ชั้นก็เก๋สุดเพดานสูงเวอร์มาก /Pool Access ที่เปิดประตูมาก็กระโดดลงน้ำได้เลย แต่รอบนี้เฟรมจองแบบกระทันหัน เต็มกือบหมด ก็เลยได้เป็นห้อง Pool view ที่ชั้น 2 แต่อยากจะบอกว่าวิวปังไม่แพ้ เพราะทุกห้องที่นี่เป็น Pool view ถ่ายรูปจากชั้น2 ก็เก๋ไม่ซ้ำ

เช็กอินเข้าห้องเรียบร้อย ก็ขอออกไปเดินเตะคลื่นที่ชายหาดชะอำสะหน่อย เพราะโรงแรม “Elmas cha-am design hotel” อยู่ใกล้หาดมากๆ และช่วงเย็นๆ แสงแดดอ่อนๆแบบนี้ ชิลสุดๆเลยค่ะ 

ชิลเพลินจนเปียกไปหมด ก็เลยต้องกลับเข้ามาโรงแรมอาบน้ำเตรียมตัวกินมื้อเย็นสุดโรแมนติก ริมสระที่เราสามารถขอให้ทางโรงแรมจัดให้เราได้ และอาหารก็คืออร่อยมาก แบบมาแล้วต้องสั่งคือขาหมูเยอรมัน กรอบนอกนุ่มใน และปลากะพงสองใจก็พลาดไม่ได้ ถ้าเลือกไม่ถูกเขามีจัดเป็นชุดเซ็ตให้เลยแบบไม่ต้องลังเล อิ่มแบบฟินๆ หรือถ้าจะดื่มต่อขาก็มี Pool Bar คอยบริการ ไม่ต้องขับเดินกลับห้องไปนอนได้เลยสบายสุดๆ

เช้าวันถัดมาเฟรมอยากสัมผัสความคลาดเช้า ก็เลยได้รับคำแนะนำให้ไปใส่บาตรในตลาดชะอำ นากจากได้บุญแล้ว เฟรมอยากจะบอกว่าที่ตลาดนี้ มีของอร่อยเพียบ แต่เฟรมขอแค่ชิมๆ แล้วพาทุกคนเดินดู เพราะเฟรมขอเก็บท้องไปทำคอนเทนต์ต่อที่โรงแรม

เพราะอาหารเช้าของ โรงแรม “Elmas” เราสามารถเลือกได้ว่าจะกินในห้องอาหาร หรือจะขอให้จัดเซ็ต Floating Breakfast สายคอนเทนต์ มีหรือจะพลาด ข้อดีคือถึงเราจะไม่ได้พักห้องที่ติดน้ำ แต่ก็สามารถมีคอนเทนต์หาทำแบบนี้ได้เหมือนกันนะคะ

หลังจากตัวเปียกแล้วก็ขอเล่นน้ำต่อเลยแล้วกัน เพราะสระที่นี่เขาดีไซน์เก๋ มีกิจกรรมให้เล่นไม่มีเบื่อ มีมุมเผื่อสำหรับครอบครัว หรือใครที่มีความสามารถพอตัวก็ต้องลองซัพบอร์ด ถ้ายังไม่ชุ่มปอดต้องนี้ สไลด์เดอร์สุดเสียว เล่นคนเดียวก็สนุกได้ อยู่โรงแรมนี้แบบเพลิดเพลิน จนจะเกินเวลา เช็กเอาท์ 

ก่อนกลับ ก็อย่าลืมแวะ วัดถ้ำแจง ขอพรพญานาคองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสูงราว 31 เมตร ยาว 227 เมตร สีเขียวปีกแมลงทับ ด้านหลังเป็นวิวภูเขาสูง สวยงามมากๆ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดเพชรบุรี ด้านหลังวัดก็ยังมีถ้ำแจงตั้งอยู่ในพื้นที่วนอุทยานเขานางพันธุรัตน์ ที่กำลังปรับปรุงทางเข้าและด้านในเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่อไป
 ส่วนใครที่อยู่เพชรบุรีมีที่เที่ยวไหนแนะนำเพื่อนๆ คอมเมนต์กันเข้ามาได้นะคะ เผื่อเฟรมจะไปตามรอยอีกค่ะ