svasdssvasds

แฉ! ตระกูลดังโคราชเอี่ยว "สนามฟุตซอล" ฉาว

ดร.ปรีชา อุยตระกูล เผยว่า การทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล มีการทำกันเป็นขบวนการ ตั้งแต่ระดับกระทรวง สพฐ. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ส่วนนักการเมืองระดับชาติที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นั้น ก็ตรงกับที่ ป.ป.ช.ชี้มูล

ดร.ปรีชา อุยตระกูล หัวหน้าโครงการวิจัย ประชาสังคมกับการเสริมสร้างธรรมาภิบาลท้องถิ่น เพื่อพัฒนาระบบและกลไกในการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น กรณีศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยว่า กรณีเรื่องการทุจริตสนามฟุตซอล ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ตนเองและทีมวิจัย ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย หรือ สกว. ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งขณะนั้นทีมวิจัยได้พิจารณาเรื่องที่จะวิจัยจากเรื่องร้องเรียนที่มีความหนาแน่นมาก โดยพบว่าอันดับ 1 เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ คือ เทศบาล และ อบต. ส่วนอันดับที่ 2 คือหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพราะเห็นว่ามีผลกระทบกับประชาชนเป็นจำนวนมาก

แฉ! ตระกูลดังโคราชเอี่ยว \"สนามฟุตซอล\" ฉาว

โดยโรงเรียนที่ได้รับจะมีการเปิดประมูลอีอ๊อกชั่น (E-AUCTION) ตามระเบียบ แต่ที่น่าผิดสังเกตคือ บริษัทที่ลงแข่งประมูลมีเพียงแค่ 3 บริษัท และบริษัทที่ประมูลเหล่านั้นก็ประมูลเกินกันเพียง 1,000-2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งต่อมาจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลพบว่าเป็นกลุ่มบริษัทที่มีความเชื่อมโยงทางธุรกิจเป็นเครือญาติกันทั้งนั้น อีกทั้งยังเป็นคนใกล้ชัดกับนักการเมืองในพื้นที่ จ.นครราชสีมาด้วย

แฉ! ตระกูลดังโคราชเอี่ยว \"สนามฟุตซอล\" ฉาว

ทำให้เห็นว่าการทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลครั้งนี้ มีการทำกันเป็นขบวนการ ตั้งแต่ระดับกระทรวง สพฐ. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ส่วนระดับผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะกรรมการเซ็นต์ตรวจรับนั้น อาจจะไม่ค่อยรู้เรื่องนี้นัก เพราะหลายคนได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ให้มาทำหน้าที่นี้ ส่วนนักการเมืองระดับชาติที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นั้น ก็ตรงกับที่ ป.ป.ช.ชี้มูลนั่นเอง

related