svasdssvasds

อีกแล้ว!! ป.ป.ท. ตรวจพบนักเรียนผี แตะตรงไหนก็เจอ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) สรุปยอด 21 โรงเรียน มีนักเรียนผีทุกแห่ง ส่วนต่างสูง 10-231 ราย เตรียมขยายผลตรวจเพิ่มเติม หากพบทุจริตเงินอุดหนุน หรือเอื้อเฟื้อ ช่วยเหลือในตำแหน่ง ผอ.โรงเรียน เตรียมนำข้อมูลส่งป.ป.ช. เพื่อทำการเอาผิด

อีกแล้ว!!  ป.ป.ท. ตรวจพบนักเรียนผี แตะตรงไหนก็เจอ

นายภูมิวิศาล เกษมศุข ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า จากการลงพื้นที่สุ่มตรวจในสถานศึกษา เก็บข้อมูลเรื่องการทุจริตเงินอุดหนุนนักเรียน

นายภูมิวิศาล อธิบายเพิ่มเติม ที่เรียกว่า นักเรียนผีนั้น คือไม่มีตัวตน เช่น มีนักเรียน 900 คน จะมีนักเรียนผี 100 คน ซึ่งส่วนเกิน จะมีการจ่ายเงิน มีการตรวจเจอหลายที่ในโรงเรียน ส่วนในเรื่องการจัดการ ป.ป.ทได้พบข้อมูล และจะมีการลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อเก็บข้อมูลตัวเลขส่งบทสรุปไปที่ สปท. ส่วนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่ง ปปช. เพื่อดำเนินการเอาผิด ถ้าความผิดชัดเจน

ซึ่งที่เราตรวจแค่หาจำนวนความผิดปกติในชั้นแรก โดนการตรวจสอบนั้น ปีการศึกษา 2561 และจะมีการตรวจย้อนกลับไปอีกเพื่อหาข้อมูล การตรวจสอบทุกระดับ อทิ ระดับประถม ถึง มัธยม เป้าหมายการตรวจสอบโรงเรียนอยู่ในเครือ สปท. ซึ่งข้อมูลส่วนมากที่พบมาจากการร้องเรียนมาจากแหล่งข่าวข้อมูลคนในพื่นที่ข้อมูล

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 14 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ประจักษ์ มะวงษา” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *แตะตรงไหนก็เจอ... ป.ป.ท. ตรวจพบนักเรียนผี (อีกแล้ว)* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายภูมิวิศาล เกษมศุข ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related