svasdssvasds

ผลวิจัยชี้ "บุหรี่ 3 มวน" สร้างฝุ่นพิษ PM 2.5 มากกว่า "รถดีเซล" 2 เท่า!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 วิกฤตหลายจุด ทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สังคมตั้งข้อวงสัยว่าปัญหาที่แท้จริง มาจากแหล่งไหนกันแน่ จากงานวิจัย รศ.นพ.สุทัศน์ เปิดเผยข้อมูลว่า บุหรี่ให้กำเนิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในปริมาณมากกว่ากว่าท่อไอเสียมาก และทุกวันนี้คนไทยสูบบุหรี่เฉลี่ย 10.9 ล้านคน หรือทุกๆ 6 คน จะมีคนไทยสูบบุหรี่ 1 คน อยากให้ลองคิดว่า ฝุ่น PM2.5 ที่เกิดจากการสูบบุหรี่นั้นควันจะเยอะมากแค่ไหน คุณหมอ "สุทัศน์" จะมาเล่าถึงรายละเอียดในรายการ

รศ.ดร.สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา อาจารย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ คระแพทย์ศาสตร์ มศว. ได้เผยถึงงานวิจัยเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับควันบุหรี่ที่อันตรายมากกว่าฝุ่นละออง PM 2.5 ทดลองโดยนักวิจัยต่างชาติ ได้ทำการทดลองกับรถยนต์ดีเซล 2000 cc มาจอดไว้ในระบบปิด และทำการติดเครื่องไว้ประมาณ 30 นาที เพื่อวัดระดับค่า PM 2.5 ทุกๆ 2 นาที เปรียบเทียบกับบุหรี่ 3 มวน จุดทิ้งไว้ในโรงรถเป็นเวลา 30 นาที พร้อมวัดระดับค่าควันด้วยเครื่องมือวัดค่าฝุ่น PM 2.5 เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง และนำมาเปรียบเทียบผลที่ออกมาผลสรุปได้ว่าบุหรี่เพียงแค่ 3 มวน สามารถสร้างฝุ่น PM 2.5 ได้มากกว่ารถยนต์ดีเซลเพียง 1 คันถึง 2 เท่า!

ผลวิจัยชี้ \"บุหรี่ 3 มวน\" สร้างฝุ่นพิษ PM 2.5 มากกว่า \"รถดีเซล\" 2 เท่า!

รู้ยัง! บุหรี่ร้ายกว่าควันรถ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 31 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *รู้ยัง! บุหรี่ร้ายกว่าควันรถ*

รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ รศ.นพ.สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา อาจารย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) และประธานกรรมการที่ปรึกษาชมรมลมวิเศษรายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related