svasdssvasds

ระวัง! ร่าง พ.ร.บ. ข้าว "น้ำผึ้งหยดเดียว"

หลังจากที่คณะกรรมาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เสนอร่าง พ.ร.บ.ข้าว ที่ระบุว่า ห้ามชาวนาซื้อขายข้าวกันเอง เพื่อป้องกันปัญหาข้าวกลายพันธุ์ และรักษาข้าวไทย ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญ จะสรุปเตรียมจะเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พิจารณาวาระ 2 ในวันพรุ่งนี้

จากกรณีที่ นักวิชาการจาก TDRI ได้ตั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่ามีประเด็นใหญ่ที่น่าจะส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจและการทำการเกษตร โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาและการค้าเมล็ดพันธุ์ กฎหมายให้อำนาจเฉพาะการค้าเมล็ดพันธุ์ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั่นหมายความว่า ชาวนาที่ทำเกษตรและมีวิถีชีวิตในการเก็บเมล็ดพันธุ์ใช้เองแบบในอดีตต้องได้รับผลกระทบแน่นอน ขณะที่ สนช. เตรียมพิจารณาวาระ 2 และวาระ 3 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ จะมาให้รายละเอียดในเรื่องนี้

ระวัง! ร่าง พ.ร.บ. ข้าว "น้ำผึ้งหยดเดียว"

ระวัง! ร่าง พ.ร.บ. ข้าว...น้ำผึ้งหยดเดียว

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 19 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ระวัง! ร่าง พ.ร.บ. ข้าว...น้ำผึ้งหยดเดียว* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related