svasdssvasds

ไขคำตอบ ทำไมฝุ่นพิษเชียงใหม่ พุ่งอันดับ1 ของโลก

รศ.ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล หัวหน้าศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วิเคราะห์ถึงปัญหาฝุ่น ในตัวเมืองใหม่ ที่ยังคงถูกปกคลุมอย่างหนาแน่นด้วยหมอกควันไฟ จนมองแทบไม่เห็นตัวอาคารหรือบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพ ปัญหาที่แท้จริงและทางออกคืออะไรกันแน่?

ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ยังเกินมาตรฐาน หลายพื้นที่โดยเฉพาะ อ.เมืองและ อ.แม่แจ่ม ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ หลายจังหวัด ล่าสุด ที่เว็บไซต์ AirVitual เผยผลการจัดอันดับค่าฝุ่นละอองทั่วโลก ก็พบว่า เชียงใหม่ มีค่า AQI อยู่ที่ 314 ยึดอันดับ 1 ของโลกต่อเนื่องมาหลายวัน ปัญหานี้เป็นปัญหาเรื้อรัง ที่เกิดขึ้นเป็นประจำของทุกปี ทางแก้ไขคืออะไร ตกลงแล้ว แก้ไม่ได้หรือไม่ได้แก้? รศ.ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล หัวหน้าศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมาเปิดใจในรายการ

ไขคำตอบ ทำไมฝุ่นพิษเชียงใหม่ พุ่งอันดับ1 ของโลก

ฝุ่นเชียงใหม่... แก้ไม่ได้หรือไม่ได้แก้???

#เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 2 เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์”

เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ฝุ่นเชียงใหม่... แก้ไม่ได้หรือไม่ได้แก้??? * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ รศ.ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล หัวหน้าศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ?

7 จุดภาคเหนือฝุ่นยังวิกฤต เชียงใหม่ เจอหนักสุด

“กอบศักดิ์” โฆษกพปชร.ลงพื้นที่เชียงใหม่ เร่งแก้ปัญหาฝุ่นควัน

related