svasdssvasds

"กษิต" ไขก๊อก ตั้งกลุ่มพลังที่ 3

"กษิต" ไขก๊อก ตั้งกลุ่มพลังที่ 3

นายกษิต ภิรมย์ ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการแล้ว และเตรียมตั้งพรรคการเมืองพลังที่สามขึ้นใหม่ โดยดึงกลุ่มนิวเดม และผู้มีอุดมการณ์เดียวกันเข้าร่วม

นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิก ปชป. พร้อมกล่าวถึงสาเหตุการลาออก ว่า ปชป.ถูกขับเคลื่อนในทิศทางที่เห็นต่างกับตนเอง ก่อนที่จะมายื่นหนังสือลาออกได้ตัดสินใจมาหลายวันแล้ว ข้อคิดเห็นส่วนตัวได้แจ้งต่อผู้ใหญ่ในพรรค ทั้งทางวาจาและหนังสือถึง 4 หน้า โดยยื่นให้ผู้ใหญ่ในพรรคกว่า 10 คน ถึงมุมมองและอุดมการณ์ในฐานะนักเสรีประชาธิปไตย สำหรับเนื้อหาในหนังสือพูดถึง 3 เรื่อง เหตุใดพรรคถึงแพ้การเลือกตั้ง รวมถึงการปฏิรูปพรรค และแนวทางทางการเมือง โดยเสนอไม่ไปร่วมกับพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ

"กษิต" ไขก๊อก ตั้งกลุ่มพลังที่ 3

ส่วนที่ก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคทยอยลาออก ตนได้เชิญทุกคนที่มีแนวคิดเดียวกันมาร่วมกลุ่มพลังที่ 3 ทางการเมืองที่มีธรรมาภิบาลกำกับ โดยมีการพูดคุยกับกลุ่มเอ็นจีโอ และนักวิชาการแล้ว ส่วนการตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น ยอมรับเป็นได้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการเริ่มต้นวันนี้คือการหาแนวร่วมกลุ่มคนที่มีแนวคิดเดียวกัน

"กษิต" ไขก๊อก ตั้งกลุ่มพลังที่ 3

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

related