svasdssvasds

ตำรวจโต้เดือด! แหกตา "คืนโฉนด"

ตำรวจโต้เดือด! แหกตา "คืนโฉนด"

กรณีนายนิพิฏฐ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องการสร้างภาพเพื่อหลอกให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาล ดำเนินการโครงการมอบโฉนดที่ดินคืนให้ชาวบ้าน และทำเป็นว่ามีการจับกุมเจ้าหนี้เงินกู้รายใหญ่ เพื่อให้รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มอบโฉนดที่ดิน ซึ่งถือว่าเป็นการแหกตาชาวบ้าน

หลังจากที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทาง เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องการสร้างภาพเพื่อหลอกให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลอักษรย่อ "ป." ดำเนินการโครงการมอบโฉนดที่ดินคืนให้ชาวบ้าน และทำเป็นว่ามีการจับกุมเจ้าหนี้เงินกู้รายใหญ่ เพื่อให้รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มอบโฉนดที่ดิน โครงการนี้ เพราะเป็นการช่วยคนจนที่ถูกเอาเปรียบ เพราะการเริ่มต้นโครงการในช่วงแรกๆ ยังดีแต่หลังๆ ไม่ใช่ของจริง มีการสร้างภาพจับนายทุนเงินกู้มา ซึ่งจับจริงอาจ 1-2 ราย มีสัญญาเงินกู้ 5 ฉบับ มีการมาต่อรองไกล่เกลี่ยว่าใช้สัญญาเงินกู้เพียง 2 ฉบับ แล้วให้หาโฉนดที่ดินมาส่งตำรวจอีก 20 ใบ เพื่อจะให้ผู้บังคับบัญชาไปแจกคืนในวันที่ทำพิธี โดยมีกรณีแบบนี้หลายพื้นที่

ตำรวจโต้เดือด! แหกตา "คืนโฉนด"

ไปฟังสัมภาษณ์สดคำชี้แจงประเด็นนี้กับ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

related