svasdssvasds

อัยการโบ้ยตำรวจ! ปล่อย "แรมโบ้" หลุด

อัยการโบ้ยตำรวจ! ปล่อย "แรมโบ้" หลุด

อัยการชี้แจง สาเหตุที่นำตัวนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำนปช. ส่งฟ้องคดีบุกการประชุมอาเซียนพัทยาไม่ทัน เนื่องจากเจ้าตัวอ้างป่วย และติดหาเสียง กระทั่งคดีหมดอายุความ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า พนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดพัทยา วันที่ 1 ส.ค. 60 หมดอายุความ วันที่ 11 เม.ย. 62 ระหว่างการนัดนายสุภรณ์ ส่งฟ้องศาล นายสุภรณ์ อ้างว่าติดปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. อัยการจึงให้มาพบในตวันที่ 2 เม.ย. 62 นายสุภรณ์ อ้างว่าป่วยอีกครั้ง อัยการจึงมีหนังสือถึงผู้กำกับ สภ.พัทยา และผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ให้ติดตามตัวนายสุภรณ์ มาให้พนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องศาล ภายในวันที่ 5 เม.ย. 62 ซึ่งวันที่ 4 เม.ย. 62 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับนายสุภรณ์ แต่สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามจับกุมตัวนายสุภรณ์ได้ จึงเป็นสาเหตุที่ส่งฟ้องไม่ทัน

อัยการโบ้ยตำรวจ! ปล่อย \"แรมโบ้\" หลุด

คดีดังกล่าว มีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายอดิศร เพียงเกษ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายจักรภพ เพ็ญแข หลังจากอัยการได้รับสำนวนมาจากพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 1ส.ค.60 อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด ในวันที่ 8 ก.พ.62 และนัดให้ผู้ต้องหามาวันที่ 25 ก.พ.62 เพื่อนำตัวยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดพัทยา แต่ผู้ต้องหาได้ขอเลื่อนหลายครั้ง

อัยการโบ้ยตำรวจ! ปล่อย \"แรมโบ้\" หลุด

จนวันที่ 28 มี.ค.62 ครบกำหนดวันนัดอีกครั้ง มีเพียง นายวีระกานต์ นายณัฐวุฒิ นายจตุพร นพ.เหวง เดินทางมาเท่านั้น อัยการจึงยื่นฟ้องทั้ง 4 คนนี้ จากนั้น นายอดิศร มาพบในวันที่ 2 เม.ย. 62 อัยการก็ได้ส่งฟ้องต่อไปแล้ว ทำให้ขณะนี้เหลือเพียง นายสุภรณ์ ที่ไม่สามารถติดตามตัวได้ และนายจักรภพ ที่หลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่แรก จนคดีขาดอายุความ เหตุการณ์นี้ เกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 52 คดีมีอายุความ 10 ปี หมดอายุความ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 62

related