svasdssvasds

ถอดรหัส "ทรัมป์" เหยียบเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ กลายเป็นผู้นำสหรัฐฯคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เยือนเกาหลีเหนือขณะอยู่ในตำแหน่ง หลังเขาเดินเข้าไปในผืนแผ่นดินของเกาหลีเหนือหลายก้าววันนี้ เพื่อพบกับนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ

การพบกันโดยฉับพลันของผู้นำสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือในบริเวณเขตปลอดทหารมีขึ้น หลังนายโดนัลป์ ทรัมป์ ทวีตข้อความเมื่อวันเสาร์ขณะประชุมกลุ่มประเทศ G20 ที่ประเทศญี่ปุ่น เชิญนายคิม จองอึน แวะมาพบกันที่ชายแดนติดเกาหลีใต้ ซึ่งเขากำลังจะไปเยือน เพื่อจับมือและทักทายกันนิดหน่อย

ถอดรหัส "ทรัมป์" เหยียบเกาหลีเหนือ

โดยวานนี้ นายทรัมป์ ได้เดินเข้าไปในเขตของเกาหลีเหนือ หลายก้าวเพื่อจับมือกับนายคิม จองอึน และทั้งสองผู้นำได้เดินกลับมาในพื้นที่ของเกาหลีใต้ด้วยกันเพื่อถ่ายภาพ ซึ่งในเวลาต่อมา ประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ได้มาร่วมเฟรมด้วย

ถอดรหัส "ทรัมป์" เหยียบเกาหลีเหนือ

นายทรัมป์กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่เยี่ยมยอดของโลก และเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาที่นี่ สิ่งที่ยิ่งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น และเขาจะเชิญนายคิม จองอึนไปเยือนทำเนียบขาวด้วย

ถอดรหัส "ทรัมป์" เหยียบเกาหลีเหนือ

ขณะที่นายคิม จองอึน ระบุว่า ความสัมพันธ์ที่วิเศษระหว่างเขากับนายทรัมป์ จะทำให้สองฝ่ายที่เป็นศัตรูกันมานานก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ

การพบกันของสองผู้นำ ถือเป็นครั้งที่สาม และเกิดขึ้นในช่วงที่การเจรจาระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์ชะงักงัน และเกาหลีเหนือได้ออกวิพากษ์วิจารณ์จุดยืนสหรัฐฯบ่อยครั้ง แต่ในระดับผู้นำ นายทรัมป์และนายคิม กลับมีการแลกเปลี่ยนจดหมายส่วนตัวกันหลายครั้ง

ถอดรหัส "ทรัมป์" เหยียบเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ เขตปลอดทหาร เป็นจุดที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มักมาแวะเยือนเมื่อเดินทางมายังเกาหลีใต้ เพื่อแสดงถึงการสนับสนุนเกาหลีใต้ในฐานะพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ เมื่อปี 2017 นายทรัมป์วางแผนจะมาที่เขตปลอดทหารแต่เฮลิคอปเตอร์ของเขาต้องวกกลับเพราะหมอกหนาเกินไป

ถอดรหัส "ทรัมป์" เหยียบเกาหลีเหนือ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 1 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 และ Nation 22 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ถอดรหัส "ทรัมป์" เหยียบเกาหลีเหนือ*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ธันย์ชนก จงยศยิ่ง บรรณาธิการผู้สื่อข่าวต่างประเทศ SPRING NEWS รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ??

นาทีประวัติศาสตร์ ทรัมป์ ก้าวข้ามเส้นแบ่งเขต 2 เกาหลี พบคิม จอง อึน

 

 

related