svasdssvasds

จี้เอาผิดพ่อซื้อ "บิ๊กไบค์" ให้ลูกวัย 13

กระทรวงยุติธรรม จี้ตำรวจเอาผิดพ่อแม่ ฐานส่งเสริมให้เยาวชนกระทำผิด จากเหตุซื้อ “บิ๊กไบค์”ให้ลูกชายวัย 13 หลังก่ออุบัติเหตุเจ็บสาหัส ย้ำไม่ได้ซ้ำเติม แต่ควรให้บทเรียนสังคมไม่เป็นพ่อแม่รังแกฉัน

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีเด็กอายุ 13 ปี ซิ่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขนาด 1,000 ซีซี ชนเข้ากับ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม ก่อนลื่นไถลไปชนกับรถยนต์อิซูซุ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่บริเวณหน้าตลาดศรีอรุณพลาซ่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ว่า กรณีที่เกิดขึ้น เยาวชนวัย 13 ปี ที่ขี่รถบิ๊กไบค์ถือว่ามีความผิด ต้องรับโทษทางอาญาที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ทำใบอนุญาตขับขี่

จี้เอาผิดพ่อซื้อ "บิ๊กไบค์" ให้ลูกวัย 13

นอกจากนี้ตำรวจยังต้องแจ้งข้อกล่าวหากับพ่อและแม่ในฐานะผู้ปกครองของเยาวชนรายนี้ ฐานเป็นผู้ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการ กระทำผิด ต้องรับโทษ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งพ่อแม่จึงย่อมสมควรได้รับโทษด้วย เพื่อให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนแก่สังคม และจะทำให้กลุ่มพ่อแม่รังแกฉันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะได้ให้ความระมัดระวังมากขึ้น

จี้เอาผิดพ่อซื้อ "บิ๊กไบค์" ให้ลูกวัย 13

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคารที่ 9 กรกฏาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

related