svasdssvasds

"ธนาธร" ไปพูดอะไร - ทำไมถูกกล่าวหา "ชังชาติ"

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวVOA Thai ถึงการเดินสายต่างประเทศ และการเดินทางมาที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อถามว่าการเดินทางมาต่างประเทศครั้งนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับพรรค หรือเป็นการประชาสัมพันธ์ นายธนาธร กล่าวว่า ภารกิจในครั้งนี้เรามาดูเรื่องการพัฒนาเมือง ตนคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะพรรคอนาคตใหม่ได้ส่งทีมของพรรคลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น ซึ่งการไปที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เราก็ไปทำความเข้าใจว่าทางอังกฤษเขาพัฒนาเมืองกันอย่างไร ผู้บริหารเมืองที่มาจากการเลือกตั้งมีเยอะแค่ไหน ความสัมพันธ์กับรัฐบาลส่วนกลางเป็นอย่างไร เมื่อถามว่าพรรคอนาคตใหม่จะส่งคนลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ขณะนี้เรายังไม่ได้มองส่วนอื่น เรากำลังอยู่ในกระบวนการดูการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับ อบจ.อยู่

"ธนาธร" ไปพูดอะไร - ทำไมถูกกล่าวหา "ชังชาติ"

ก่อนหน้านี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางเยือนยุโรปและสหรัฐฯ 9-15 ก.ค. 2562 โดยได้พบนักการเมืองและหน่วยงานต่างๆ ในกรุงบรัสเซลส์ เบอร์ลิน ลอนดอน นิวยอร์กและวอชิงตัน ดี.ซี. และได้แวะมาคุยกับบีบีซีไทยที่สำนักงานใหญ่ในมหานครลอนดอนเป็นเวลา โดยได้เผยแพร่ให้แฟนเพจบีบีซีไทยได้รับชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ เมื่อนักข่าวได้ถามถึงความเห็นต่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ นายธนาธรเผยว่า ผมไม่รู้ลึกและผมยังจำรายชื่อทั้งหมดไม่ได้ด้วยซ้ำไป สิ่งที่ดูด้วยตาโดยมองผ่านๆ สิ่งที่เห็นคือ ผมคิดว่ามีผู้ที่ไม่เหมาะสมหลายคนที่อยู่ในตำแหน่ง ไม่เหมาะสมในแง่ความรู้ความสามารถหรือประสบการณ์ที่จะอยู่ดูแลกระทรวงนั้นๆ ผมคิดว่านี่เป็นราคาที่คุณประยุทธ์ต้องจ่ายเพื่อที่จะดึงจำนวน ส.ส. เข้ามาฝ่ายตัวเองให้ได้มากที่สุด คือต้องยอมรับการเข้ามาเป็นรัฐมนตรีของกลุ่มคนที่ความเหมาะสมไม่ถึง ดังนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือผลของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ นี่คือผลของการตั้งใจที่จะทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ เราจึงได้ ครม. หน้าตาแบบนี้ออกมา

"ธนาธร" ไปพูดอะไร - ทำไมถูกกล่าวหา "ชังชาติ"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธที่ 17 กรกฏาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

related