svasdssvasds

โดนแน่! 14 รมต. วันแถลงนโยบาย

ฝ่ายค้านขอเวลา 3 วันอภิปรายร่างนโยบายรัฐบาล พร้อมประกาศถลกหนัง 14 รัฐมนตรีที่มีบาดแผล ขณะที่ประธานรัฐสภาไฟเขียว ให้พูดถึงคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้

การอภิปรายของฝ่ายค้านในประเด็นคุณสมบัติรัฐมนตรี ได้จัดกลุ่มไว้ 4 กลุ่ม คือ

1. กลุ่ม 3 ป. ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดนแน่! 14 รมต. วันแถลงนโยบาย

2. กลุ่มรัฐมนตรีที่มีคดีค้างเก่า ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดนแน่! 14 รมต. วันแถลงนโยบาย

3. กลุ่มผู้ต้องหาคดีกบฏ ประกอบด้วย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

โดนแน่! 14 รมต. วันแถลงนโยบาย

4. กลุ่มถือหุ้นสื่อ ประกอบด้วย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดนแน่! 14 รมต. วันแถลงนโยบาย

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) เผยว่า ฝ่ายค้านต้องการเวลา 3 วัน แต่ได้รับแจ้งจากรัฐบาลจะให้เวลาเพียง 2 วันถือว่าน้อยมาก เพราะ 5 ปีที่ผ่านมา สังคมไม่สามารถตรวจสอบหรือให้ข้อเสนอแนะนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลได้ ส่วนการจัดทีมอภิปราย แต่ละทีมจะมีหัวหน้าชุดในการอภิปราย และมีวิทยากรพี่เลี้ยงที่ประกอบด้วยผู้บริหารพรรค อดีตรัฐมนตรี และนักวิชาการ

related