svasdssvasds

"สุเทพ" เจออีกคดี...ทุจริตแฟลตตำรวจ

ป.ป.ช.มีมติชี้มูล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รวมถึง 2 บิ๊กตำรวจ หลังพบความผิดกรณีก่อสร้างโรงพัก แฟลตตำรวจ โดยเปลี่ยนแปลงการอนุมัติรวบสัญญา เอื้อเอกชน สร้างความเสียหายกว่า 5.8 พันล้านบาท

ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด ในกรณีกล่าวหานายสุเทพ เทือกสุบรรณอดีตรองนายกรัฐมนตรีกับพวก ปฏิบัติหน้าที่ มิชอบในการอนุมัติโครงการแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศและกรณีอนุมัติโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (โรงพัก) ทดแทน 396 แห่งในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 โดยก่อนหน้านี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีการแต่งตั้งองค์คณะไต่สวนในคดีดังกล่าว ประกอบด้วยคณะกรรมการ ป.ป.ช. 9 คนร่วมเป็นองค์คณะ โดยมีรายชื่อผู้ถูกกล่าวหา แบ่งเป็น 2 กลุ่ม

"สุเทพ" เจออีกคดี...ทุจริตแฟลตตำรวจ

กลุ่ม 1 กล่าวหานายสุเทพ กับพวก ว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 ในการก่อสร้างจำนวน 396 แห่ง วงเงิน 5,848 ล้านบาท โดยมีการยกเลิกแนวทางการจัดจ้างแบบแยกการเสนอราคาเป็นรายภาคและอนุมัติให้รวมสัญญาก่อสร้างเป็นสัญญาเดียว อันเป็นการกีดกัน และเอื้อประโยชน์ให้กับผู้เสนอราคารายใดรายหนึ่ง

"สุเทพ" เจออีกคดี...ทุจริตแฟลตตำรวจ

กลุ่ม 2 กล่าวหา พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารที่พักสถานีตำรวจทดแทนจำนวน 396 แห่ง ของตำรวจภูธรภาค 1-9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้กับพวก ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาทั้งสองส่วนพร้อมกัน และมีมติชี้มูลความผิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ, พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุงแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสำนวน ก่อนส่งให้สำนักงานอัยการสูงสุด

 

related