svasdssvasds

อ้างเป็นลูกสาว "บิ๊กแดง" ตุ๋นหนุ่มคนดัง

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน มีลูกแค่ 2 คน และไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงชายหนุ่มเพื่อเอาเงิน ส่วนลูกสาวอีก 2 คนที่อ้างกันในโซเชียล ถือเป็นมิจฉาชีพ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีหญิงสาวแอบอ้างเป็นลูกสาวของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไปหลอกลวงชายหนุ่มหลายคนให้โอนเงินให้ ว่า ที่ผ่านมามีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นญาติของบุคคลสำคัญหรือบุคคลที่มีชื่อเสียง โดยใช้โซเชียลมีเดียปลอม เช่น เฟซบุ๊ก และไลน์ เพื่อหลอกหลวงให้เหยื่อหลงเชื่อจนสูญเสียทรัพย์สินและปรากฏเป็นคดีความ

อ้างเป็นลูกสาว "บิ๊กแดง" ตุ๋นหนุ่มคนดัง

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้เห็นเป็นตัวอย่างอยู่เสมอ โดยพฤติกรรมของมิจฉาชีพมักจะนำภาพบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพที่สื่อมวลชนทั่วไปใช้ประกอบการเสนอข่าวมาเป็นรูปโปรไฟล์ปลอม

อ้างเป็นลูกสาว "บิ๊กแดง" ตุ๋นหนุ่มคนดัง

มีการเปิดเผยจากเพจหนึ่งว่ามีคนแอบอ้างบุตรสาวของ ผบ.ทบ.เพื่อหลอกลวง หากผู้ใดได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ขอให้รีบเข้าแจ้งความต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับ ผบ.ทบ.นั้นไม่ได้มีการใช้โซเชียล มีเดียแบบสาธารณะ และไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีเพียงการใช้ไลน์เพื่อการสั่งงานทีมงานเท่านั้น

related