svasdssvasds

ควายท้องอ่อนวิ่งหนีตายโรงเชือด ก่อนมีผู้ใจบุญมาไถ่ชีวิต

ควายท้องอ่อนวิ่งหนีตายโรงเชือด ก่อนมีผู้ใจบุญมาไถ่ชีวิต

เรื่องของการไถ่ชีวิต โค-กระบือ เป็นอีกความเชื่อของคนไทยในการสร้างบุญสร้างกุศล วันนี้มีเหตุการณ์ที่ทั้งเหลือเชื่อ ตื่นเต้น และประทับใจ เป็นเหตุการณ์แม่ควายท้องแก่วิ่งหนีสุดชีวิต ขณะที่กำลังจะถูกนำส่งโรงเชือด สุดท้ายรอดชีวิตเพราะมีผู้ใจบุญมาไถ่ชีวิตไว้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมได้รับแจ้งว่ามีควายวิ่งอยู่บน ถนนศุขประยูรขาเข้า อ.เมืองชลบรี ช่วง ซ.เทศบาล 17 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ขณะที่เจ้าของดึงขึ้นรถกำลังจะพาไปโรงเชือด โดยควายตัวดังกล่าวได้วิ่งตามถนน จาก ต.หนองกะขะ ไปจนถึง ต.หนองตำลึง ระยะทางกว่า 4 กม. ทำให้การจราจรติดขัดและวุ่นวายกันทั้งถนน จนกระทั่งจนมุม เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันจับมัดไว้กับเสาไฟฟ้าข้างทางด้วยอาการเหนื่อยทั้งคนทั้งควาย ก่อนจะนำควายตัวดังกล่าวไปฝากไว้ที่วัดหนองกะขะ ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

ล่าสุดนายณัฐวัฒน์ บุญสีเผือก อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นรองนายกฯ อบต.หนองหงษ์ และนางวริศนันท์ ฝอยทอง อายุ 38 ปี ภรรยา ได้ทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาดูและขอไถ่ชีวิตควายตัวนี้ จากนายวิเชียร จันทสิงห์ ชาว จ.ยโสธร เจ้าของควาย ในราคา 22,000 บาท ซึ่งความไม่น่าเชื่ออยู่ตรงที่ เมื่อนายวิเชียร เจ้าของควายได้เดินไปกล่าวลา บอกว่าไปดีนะรอดตายแล้ว ปรากฏว่าควายเดินหนีเหมือนจำได้

ด้านรองนายกฯ อบต.หนองหงษ์ บอกว่า เห็นแล้วสงสาร มันคงรู้ว่าเขาจะเอาไปเชือดจึงวิ่งหนีสุดชีวิต ส่วนตัวตั้งใจว่าจะไปไถ่ชีวิตอีก 1 ตัว เป็นตัวผู้จะได้เป็นเพื่อนกันและจะฝากกับเจ้าอาวาสวัดหนองกะขะ ซึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดหนองกะขะก็ยินดี เพราะท่านก็รักสัตว์อยู่แล้ว แถมตังชื่อให้ควยตัวนี้ว่า "อุ้มบุญ"

related