svasdssvasds

"มโนราห์น้อย" ความสามารถเกินตัว

"มโนราห์น้อย" ความสามารถเกินตัว

คณะมโนราห์เด็กนักเรียนชั้นประถมของโรงเรียนชุมชนบ้านจะโหนงมิตรภาพที่ 222 อ.จะนะ จ.สงขลา มีมโนราห์ตัวน้อย วัยแค่ 8 ขวบ แต่ความสามารถไม่แพ้รุ่นใหญ่ ไม่ว่าท่าไหนที่ว่ายากๆ ไม่ว่าจะเป็น ท่าดัดตัว ท่าต่อตัว ทำได้หมด เป็นยังไง ไปดู!

ยกให้เป็นดาวเด่นของมโนราห์คณะโรงเรียนชุมชนบ้านจะโหนงมิตรภาพที่ 222 ต้อง "น้องการ์ตูน" เด็กหญิงธิดานุช ยอดมณี อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 แต่ความสามารถเกินตัวไม่แพ้รุ่นพี่ รำได้ทุกท่าแม้แต่การดัดตัวที่ยากมากก็สามารถทำได้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทุกครั้งที่ออกแสดง

น้องการ์ตูนรักในศิลปะการรำมโนราห์มาก จึงขอเข้ามาฝึกกับรุ่นพี่ไม่นานก็รำได้ ที่สำคัญพ่อแม่ก็สนับสนุนเต็มที่ จานั้นทางโรงเรียนก็จะนำไปแสดงมโนราในงานต่างๆ มาโดยตลอด สำหรับคณะมโนราห์ของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านจะโหนงมิตรภาพที่ 222 เริ่มเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงใน อ.จะนะ และมักจะได้รับเชิญไปร่วมกิจกรรมการแสดงตามงานต่างๆมากขึ้นเพราะต่างชื่นชมในความสามารถโดยเฉพาะน้องการ์ตูนที่ตัวเล็กที่สุดในคณะแต่ความสามารถสูงมาก

คณะมโนราห์ของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านจะโหนงมิตรภาพที่ 222 มีสมาชิกด้วยกัน 6 คน แต่ก็สามารถสืบสานศิลปะการรำมโนราห์ได้อย่างสวยงาม ไม่แพ้มโนราห์มืออาชีพ

related