svasdssvasds

วิธีไล่นกพิราบสุดเจ๋ง ขึ้นป้ายห้ามนกพิราบเข้าโกดัง

วิธีไล่นกพิราบสุดเจ๋ง ขึ้นป้ายห้ามนกพิราบเข้าโกดัง

เจ้าของโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่มีไอเดียที่สุดแปลกที่จังหวัดยโสธร เขียนป้ายห้ามนกพิราบเข้าโกดัง เพื่อไล่นกพิราบจำนวนมากที่เข้าไปอยู่ในโกดัง ซึ่งก็ได้ผลเกินคาด เจ้าตัวบอกอีกว่าได้ติดป้ายเอาไว้มานานกว่า 3 เดือนแล้ว ฝูงนกพิราบก็ไม่กล้าเข้าไปในโกดังอีกเลย

ที่จังหวัดยโสธร มีโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนอรุณประเสริฐ พื้นที่ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาก็จะสะดุดตา เนื่องจากบริเวณทางเข้าโกดังมีป้ายไวนิลขนาดใหญ่ เขียนไว้ว่า “ห้ามนกพิราบเข้าโกดังโดยเด็ดขาด” ติดเอาไว้จนมองเห็นอย่างชัดเจน

วิธีไล่นกพิราบสุดเจ๋ง ขึ้นป้ายห้ามนกพิราบเข้าโกดัง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถามพนักงานที่ดูแลภายในโกดังเก็บสินค้าดังกล่าว โดย นางนฤมล แสงพันธ์ เจ้าหน้าที่การเงินของบริษัทดังกล่าว บอกว่าทางบริษัทได้มาเช่าโกดังแห่งนี้เมื่อหลายปีก่อนเพื่อใช้เก็บสินค้ารอส่งจำหน่าย แต่ที่ผ่านมามักจะได้รับความเดือดร้อนจากฝูงนกพิราบจำนวนมากที่เข้าไปอาศัยอยู่ภายในโกดังเก็บสินค้าทั้งถ่ายมูลและเศษขนเศษฝุ่นจำนวนมากลงบนพื้น สร้างความสกปรกเลอะเทอะไปทั่วบริเวณ ทั้งๆที่ได้มีการป้องกันนกทุกวิถีทาง ทั้งทำตะแกรงเหล็กเอาไว้โดยรอบโกดัง ก็ยังไม่สามารถที่จะป้องกันนกพิราบเข้าไปในโกดังได้

ต่อมาได้มีคนแนะนำให้เขียนป้ายขนาดใหญ่ พร้อมข้อความห้ามนกพิราบเข้าโกดังโดยเด็ดขาด นำไปติดเอาไว้บริเวณทางเข้าโกดังเพื่อเป็นเคล็ดลับป้องกันและขับไล่นกพิราบ จึงได้ทำตามคำแนะนำ ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด จำนวนนกพิราบลดลงเกือบหมด ซึ่งเป็นเพราะเหตุใดก็ไม่ทราบ หรือนกพิราบอาจจะกลัวป้ายสีแดงก็เป็นไปได้ ซึ่งได้ติดป้ายเอาไว้มานานกว่า 3 เดือนแล้ว ฝูงนกพิราบก็ไม่กล้าเข้ามาอีกเลย

 

related