svasdssvasds

"เข้าใจตลาดอาเซียน" หัวใจความสำเร็จของ Grab

"เข้าใจตลาดอาเซียน" หัวใจความสำเร็จของ Grab

แกรบเพิ่งเข้าไปซื้อกิจการอูเบอร์ในอาเซียน และเตรียมที่จะขยายกิจการไปอีกหลายด้าน แกรบจึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอาเซียน เพราะเข้าใจกลุ่มลูกค้าไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการขับขี่หรือการจ่ายเงิน

เข้าใจลูกค้า เข้าใจตลาด ดันแกรบ ขึ้นแท่นผู้นำบริการรถสาธารณะ

แกรบคือผู้ให้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอพลิเคชั่น สัญชาติมาเลเซีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 โดยแอนโทนี่ ตันและ โฮย หลิง ตัน ผ่านระยะเวลามา 5 ปีกว่า grab กลายเป็น Startup ที่มีมูลค่าสูงสุดในภูมิภาคอาเซียนนี้ ด้วยมูลค่ารวมมากกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 204,000 ล้านบาท โดยมีให้บริการในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมา กัมพูชา และประเทศไทย

แกรบเกิดขึ้นมาจากการเป็นเพื่อนร่วมชั้นที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดของทั้งสองคน ซึ่งทั้งเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันจาก Harvard Business School สหรัฐอเมริกา คือ ไอเดียของทั้งคู่ เริ่มจุดประกายเมื่อตอนที่เรียนอยู่ และทราบปัญหาว่า มาเลเซียเรียกแท็กซี่ยากมาก เพราะพวกเขาจะอยากไป เฉพาะที่พวกเขาอยากไป

"เข้าใจตลาดอาเซียน" หัวใจความสำเร็จของ Grab หรือบางคนก็ไม่อยากจะกดมิเตอร์ด้วยซ้ำไป เพราะอยากคิดราคาเอง ดังนั้นสิ่งที่แกรบแตกต่างจากแอพพลเคชั่นอื่นๆคือ แกรบเข้าใจตลาดท้องถิ่นเป็นอย่างดี และโฟกัสเฉพาะส่วน เพื่อตอบสนองสิ่งที่คนภูมิภาคต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการขับขี่หรือการจ่ายเงิน

"เข้าใจตลาดอาเซียน" หัวใจความสำเร็จของ Grab ด้วยความเข้าใจในลักษณะของคนอาเซียน แกรบจึงเข้ามาแก้ปัญหาของพวกเราชาวอาเซียนได้อย่างตรงจุด และนั่นคือหัวใจสำคัญของแกรบคือความเข้าใจ ที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้

"เข้าใจตลาดอาเซียน" หัวใจความสำเร็จของ Grab

related