svasdssvasds

ประชาชนขึ้นรถไฟกลับกรุงแน่น การเดินทางราบรื่น

ประชาชนขึ้นรถไฟกลับกรุงแน่น การเดินทางราบรื่น

ประชาชนเริ่มทยอยเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพผ่านสถานีรถไฟหัวลำโพงตลอดทั้งวัน หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ท่ามกลางมาตรการรองรับจากการรถไฟฯ แม้ในปีนี้จะได้รับเสียงชมจากประชาชนเรื่องการให้บริการ แต่ยังมีจุดที่ต้องแก้ไข ติดตามได้จากรายงานของ คุณธนพล สุวรรณดี ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

การรถไฟแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า วันที่ 16 เมษายน จะเป็นวันที่ผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ผ่านสถานีรถไฟหัวลำโพงมากที่สุดถึง 110,000 คน

ระบบขนส่งที่การรถไฟฯ ได้เตรียมไว้รองรับประชาชน ก็มีทั้งรถโดยสารขสมก. รถแท็กซี่ รถตุ๊กๆ และรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมถึงระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

การเตรียมระบบรักษาความปลอดภัยทั้งเจ้าที่ทหารและตำรวจก็เป็นสิ่งขาดไม่ได้ทุกเทศกาล ซึ่งในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารก็จะดูแลประชาชนจนถึงเวลา 22.00 น. ที่สำคัญในปีนี้ก็ยังได้นักเรียนและอาจารย์ จากสำนักงานลูกเสือแห่งชาติมาช่วยเหลือเรื่องระบบการจราจร

ประชาชนขึ้นรถไฟกลับกรุงแน่น การเดินทางราบรื่น

ประชาชนผู้ใช้บริการ แม้ในปีนี้จะเอ่ยปากชมการรถไฟว่าทำได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีจุดมี่ต้องแก้ไข ทั้งเรื่องการเสริมตู้โดยสารและขบวนรถที่ยังไม่เพียงพอ ที่สำคัญการอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการก็ยังไม่ดีมากนัก

เสียงสะท้อนของประชาชน บ่งบอกว่าระบบขนส่งมวลชนที่ปลอดภัยและมีสถิติเกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุดในเทศกาลสงกรานต์ ยังเป็นที่น่าพอใจ แม้การเดินรถจะเสียเวลาบ้าง พนักงานจะขาดแคลนบ้าง แต่รถไฟยังคงทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้การเดินทางในช่วงเทศกาลแห่งความสุขเป็นไปอย่างราบรื่น

related