svasdssvasds

พม.เตรียมงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์

พม.เตรียมงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2561

พม.เตรียมจัดงานรณรงค์ถึงภัยของการค้ามนุษย์

พลเอกสุรศักดิ์ ศรีศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ได้เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2561 ณ กระทรวง พม. โดยมีหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งในสังกัดของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

และ กระทรวงแรงงาน , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , องค์กรพัฒนาเอกชนและองค์การระหว่างประเทศ มาร่วมประชุมในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอความคืบหน้าด้านข้อมูลและรูปแบบของการจัดนิทรรศการให้มีความพร้อมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

โดยพลเอกสุรศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ปีนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์เพราะเห็นว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ร้ายแรง งานครั้งนี้นอกจากจะแสดงถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลแล้ว

ยังสร้างความตระหนักถึงภัยของการค้ามนุษย์ และรณรงค์ให้ประชาชนให้ความร่วมมือโดยแจ้งเบาะแส หรือหากพบเหตุการค้ามนุษย์ ให้แจ้งที่ กระทรวง พม. ศูนย์ช่วยเหลือสังคม โทร 1300 เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือผู้เสียหายได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

สำหรับงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2561 จะจัดขึ้น ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 6 มิถุนายน 2561 โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานในเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

related