svasdssvasds

โต๊ะเรียนที่ว่าง.. เพื่อน ป.6/3 ยังรอ “ไตตั้น” กลับมา

โต๊ะเรียนที่ว่าง.. เพื่อน ป.6/3 ยังรอ “ไตตั้น” กลับมา

โรงเรียนอนุบาลแม่สาย(สายศิลปศาสตร์) เป็น รร.ของ ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี หรือ น้องไตตั้น นักแตะกองหน้า ของทีมหมูป่า ได้ทำกิจกรรมให้กำลังใจ13ชีวิตที่ติดในถ้ำ ขณะที่ เพื่อน ป.6/3 ยังคงรอคอยการกลับมาของ น้องไตตั้นและทีมหมูป่า

โต๊ะเรียนที่ว่าง เพื่อน ป.6/3 ยังรอ “ไตตั้น” กลับมา

เป็นเวลามากกว่า 10 วันแล้ว โต๊ะเรียนหนังสือ ของน้องไตตั้น ด.ช.ชนินทร์ วิบูลรุ่งเรือง ยังคงว่างเปล่า มีเพียง น้องไอซ์ ด.ช.ฐิติวุฒิ วรรณโยง เป็นเพื่อนสนิท นั่งอยู่เท่านั้น และยังคงรอรอย เพื่อนที่หายไป

น้องไอซ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ฟังว่า ตั้งแต่วันที่ ไตตั้น และเหล่านักแตะทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ติดอยู่ในถ้ำ รู้สึกใจหาย และเป็นกังวลว่าเพื่อนจะไม่ปลอดภัย ไตตั้นยังเป็นเด็กเล็กมากกลัวว่าหากไม่ได้กินข้าวจะเป็นอันตราย

อีกทั้งยังเปิดสมุด เรียนวิชาภาษาไทย ของไตตั้น ให้ดู ซึ่งเขียนข้อความเป้าหมายในชีวิตว่า “โตขึ้นผมอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติและบอลลีก อยากเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ เพื่อนำเงินไปเลี้ยงแม่ มีนักแตะในดวงใจ คือ เนย์มาร์ เมสซี่ โรนัลโด้ ที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้ทำความฝัน”

นาย กิตติธร หล้าปิมปา ครูสอนพละศึกษา เปิดเผยว่า เห็นแววการเล่นฟุตบอล ของน้องไตตั้นมาตั้งแต่ น้องเรียนอยู่ชั้น ป2 คิดว่าการฝึกฝนทักษะฟุตบอลของน้องจะสามารถให้น้องออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ รร.อนุบาลแม่สาย(สายศิลปศาสตร์) ได้จัดกิจกรรมเพื่อร่วมส่งกำลังใจให้น้องไตตั้นและทีมหมูป่า โดยให้ นักเรียนเขียนข้อความ ใส่กระดาษโพสอิท บอกถึงคนในถ้ำหลวง ทั้ง13ชีวิต รวมถึง จนท.ที่ให้การช่วยเหลือ ทั้งทหาร ตร. พยาบาล และหน่วยกู้ภัยต่างๆ ให้มีพลังฮึดสู้ ช่วยนำทั้ง13คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

related