svasdssvasds

"ลอยตัวในน้ำเกลือ" ศาสตร์บำบัดร่างกายและจิตใจแบบใหม่

"ลอยตัวในน้ำเกลือ" ศาสตร์บำบัดร่างกายและจิตใจแบบใหม่

ศาสตร์แห่งการบำบัดแบบใหม่ ด้วยการลอยตัวในน้ำเกลือ ซึ่งมันสามารถช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าทั้งของร่างกายและจิตใจ ที่จะทำให้คุณลอยตัวอยู่บนน้ำแบบไร้น้ำหนัก และทำให้คุณมีความเครียดเป็นศูนย์

"ลอยตัวในน้ำเกลือ" ศาสตร์บำบัดร่างกายและจิตใจแบบใหม่

ทีมข่าวสปริงนิวส์ จะพาไปรู้จัก ศาสตร์ของการบำบัดหรือรักษาอาการเมื่อยล้า ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ปัจจุบันมีอยู่หลายศาสตร์ด้วยกัน แต่หนึ่งศาสตร์ที่น่าสนใจและถือว่าใหม่มากสำหรับประเทศไทย คือสปาด้วยการลอยตัวในน้ำเกลือเพื่อบำบัด

ภายในจะมีน้ำที่อุณหภูมิ 35.5 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิของผิว และน้ำจะมีส่วนผสมของเกลือแอปซอน (EPSON SALT) สูตรเฉพาะ ที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศเยอรมัน ในปริมาณ 700 กิโลกรัม ในความลึกของน้ำที่ 30 เซนติเมตร ที่จะทำให้คุณลอยตัวอยู่บนน้ำแบบไร้น้ำหนัก และทำให้คุณมีความเครียดเป็นศูนย์

ได้ปลดปล่อยความอ่อนล้าของร่างกายได้อย่างมหัศจรรย์ เป็นกระบวนการ ดีท็อกซ์ คือการล้างพิษออกจากร่างกาย กำจัดความเครียดออกจากจิตใจ คุณจะรู้สึกได้ถึงความสงบและผ่อนคลายอย่างแท้จริง ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากการบำบัดคือเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับและลดอาการอ่อนล้า อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

สำหรับวิธีบำบัดก็เพียงแค่เตรียมร่างกายด้วยการล้างตัวให้เรียบร้อย ใส่ ear plug หรือที่ปิดหูเพื่อป้องกันน้ำเข้าหู แล้วลงไปนอนอยู่ในเครื่อง ซึ่งคุณจะไม่มีวันจมเด็ดขาด ดังนั้น แม้คุณจะว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัว แล้วเมื่อคุณปิดฝาเครื่อง นั่นคือช่วงเวลาแห่งความสงบและการผ่อนคลาย

ในด้านของจิตใจ การลอยตัวในน้ำเกลือจะช่วยลดการปล่อยฮอร์โมนแห่งความเครียดออกมา และทำให้เอนโดรฟิน หรือฮอร์โมนแห่งความสุขออกมาแทน และนอกเหนือไปกว่านั้น นอกจากทำให้จิตใจเรามีสมดุล ร่างกายหายปวดเมื่อย มันยังช่วยเพิ่มความสร้างสรรค์ให้อีกด้วย

 

related