svasdssvasds

ย้อนรอย! คดีฆาตกรรมเกาะเต่า กับฉายา "เกาะแห่งความตาย"

ย้อนรอย! คดีฆาตกรรมเกาะเต่า กับฉายา "เกาะแห่งความตาย"

เกาะเต่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานีกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกอีกครั้ง หลังนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษกลับไปแจ้งความที่บ้านเกิดว่าถูกข่มขืนขณะอยู่บนเกาะ ทำให้สื่อต่างชาติต่างรื้อฟื้นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เคยเกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ ที่ได้ฉายาว่า “เกาะแห่งความตาย”

ย้อนรอยคดีฆาตกรรมเกาะเต่า กับฉายา "เกาะแห่งความตาย"

นิวส์ ดอท คอม ดอท เอยู เว็บไซต์ข่าวชื่อดัง ของประเทศออสเตรเลีย เผยแพร่บทความว่า เกาะเต่า เป็นกับดักแห่งความตาย สำหรับนักท่องเที่ยวไปแล้ว เพราะภายใต้แสงแดดและความงาม เกาะเต่า ก็มีความลับ ที่มืดมิดซ่อนอยู่ และได้ฉายาว่า “เกาะแห่งความตาย” หรือ Death Island หลังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เสียชีวิตต่อเนื่อง หรือไม่ก็ถูกทำร้าย รวมถึงหายตัวไป

ที่แย่ยิ่งกว่านั้น คือสื่อของออสเตรเลีย อ้างว่า มีมาเฟียบนเกาะ ที่มีอิทธิพล และตำรวจไทย ก็ถูกกล่าวหาว่า ช่วยปกปิดความผิด

ทางด้าน หนังสือพิมพ์เดอะซัน ของอังกฤษ เผยว่า  กรณีล่าสุด ที่ตอกย้ำฉายา “เกาะแห่งความตาย” นั่นก็คือ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี กล่าวหาว่า เธอถูกมอมยา ปล้น และข่มขืน ขณะที่อยู่บนเกาะเต่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน  2561 ที่ผ่านมา

ในขณะที่ แม่ของเธอ  บอกกับเดอะซัน ว่า เธอดีใจที่ลูกสาว ได้กลับมาอย่างปลอดภัย แม้ว่าจะมีแผลในใจ ไปตลอดชีวิต แต่อย่างน้อยเธอ ก็รอดชีวิตกลับมา และยังย้ำด้วยว่า ควรมีการดำเนินการ กับสองครอบครัวมาเฟีย  บนเกาะเต่า ได้แล้ว

นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอ้างว่า ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ ที่เกาะเต่าแล้ว แต่คดีของเธอ กลับกลายเป็นเพียงคดีปล้นชิงทรัพย์ ซึ่งเดอะซัน ได้ติดต่อ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เกาะเต่า เพื่อสอบถามเรื่องนี้ และได้คำตอบว่า ไม่มีการแจ้งความ กรณีข่มขืนเข้ามา

ทั้งนี้ หากย้อนไปดูประวัติ ที่ผ่านมา จะเข้าใจว่าทำไม สื่อต่างชาติเรียก เกาะเต่า ว่าเป็น เกาะแห่งความตาย

"ฮันนา วิทเธอร์ริดจ์" และเดวิด มิลเลอร์ จากอังกฤษ ถูกพบเป็นศพด้วยการสังหารโหด ในเดือนกันยายนปี 2014 ในขณะที่ฮันนานั้น พบร่องร่อยถูกข่มขืน ก่อนการสังหารด้วย

"นิค เพียร์สัน" วัย 25 ปี จากอังกฤษ ถูกพบเป็นศพลอยมาใต้หน้าผา  ในช่วงปีใหม่ 2014 แต่ไม่พบว่ากระดูกหัก ครอบครัวของเขาเชื่อว่าถูกฆาตกรรม แต่ตำรวจไทย ตัดประเด็นนี้ออก

"ดิมิทรี พอฟว์" วัย 29 ปี จากฝรั่งเศส ถูกพบเป็นศพช่วงปีใหม่ของปี 2015 ในสภาพแขวนคอในบังกาโลว์ ตำรวจไทยระบุว่า เป็นการฆ่าตัวตาย  แต่ไม่ได้อธิบายว่า เขาฆ่าตัวตายได้อย่างไร  ขณะที่มือถูกมัดไพล่หลัง

"คริสตินา อันเนสลีย์" วัย 23 ปี จากอังกฤษ แต่เกิดที่นิวซีแลนด์ เสียชีวิตในเดือนมกราคมผี 2015 โดยเชื่อว่า เธอเสียชีวิตจากการผสมยาปฏิชีวนะ กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่พ่อแม่ของเธอ ยังคลางใจ  ในสาเหตุการตาย

"วาเลนตินา โนวอชโยโนยา" วัย 23 ปี จากรัสเซีย เธอหายตัวไปจากฮอสเทล  ที่พักในเดือนมีนาคมปี 2015 แต่ทิ้งโทรศัพท์มือถือ และหนังสือเดินทาง รวมทั้งกล้องถ่ายภาพไว้ที่ห้อง จนกระทั่งบัดนี้ เธอยังคงอยู่ในสถานะสูญหาย

 "ลุค มิลเลอร์" วัย 24 ปีจากอังกฤษ เขาถูกพบเป็นศพในสระว่ายน้ำ ของโรงแรมซันเซ็ท บาร์ ที่หาดทรายรี ในเดือนมกราคมปี 2016 พ่อแม่ของเขา กล่าวหาตำรวจไทยว่า ปกปิดข้อเท็จจริงของคดี

"เอลิส ดัลเลอมาญจน์" อายุ 30 ปี จากเบลเยี่ยม เธอถูกพบว่า แขวนคอเสียชีวิตในป่า ในเดือนเมษายน ปี 2017 และยังคงมีการตั้งข้อสงสัย ในสาเหตุการตาย ของเธอมาจนถึงบัดนี้

related