svasdssvasds

"อลงกรณ์" เฟดการเมือง ลุยวิถีพอเพียง

"อลงกรณ์" เฟดการเมือง ลุยวิถีพอเพียง

หลังเฟดตัวจากถนนการเมือง นายอลงกรณ์ พลบุตร ก็ผันตัวไปใช้ชีวิตเป็นเกษตรกร อยู่ท่ามกลางธรรมชาติกับหลายโครงการที่กำลังเดินหน้าและหลายโครงการเริ่มสำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง

เฟดการเมือง ลุยวิถีพอเพียง

“อลงกรณ์ฟาร์มแอนด์รีสอร์ท” บนพื้นที่ 66 ไร่ จ.เพชรบุรี ที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ผสมผสานกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ กลายเป็นฐานที่มั่นของอดีตนักการเมือง ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ทั้งปลูกเมล่อน ปลูกผักออร์แกนิก และกำลังปลุกปั้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

"อลงกรณ์" เฟดการเมือง ลุยวิถีพอเพียง นายอลงกรณ์ เล่าให้ฟังว่า แต่ก่อนพื้นที่นี้แห้งแล้ง มีแต่ไร่สับปะรด ต้นไม้ใหญ่ไม่ค่อยมี และคิดว่าคงทำอะไรไม่ได้ แต่เพราะแรงบันดาลใจจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำให้อยากทำพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้ เพราะเป็นเรื่องที่พัฒนาได้อย่างยั่งยืนและแท้จริง

"อลงกรณ์" เฟดการเมือง ลุยวิถีพอเพียง

ปัจจุบันยังมีพื้นที่ด้านหน้าของรีสอร์ท ที่อยู่ระหว่างการจัดตั้ง “ศูนย์สืบสานศาสตร์พระราชา” ที่บอกเล่าศาสตร์พระราชาโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ เช่น “น้ำส้มควันไม้” สารปราบศัตรูพืชที่เป็นชีวภาพ ฟาร์มไส้เดือน ผลิตปุ๋ยชีวภาพ เพื่อให้คนที่มาเที่ยวพักผ่อนได้เรียนรู้ และเข้าใจศาสตร์พระราชา "อลงกรณ์" เฟดการเมือง ลุยวิถีพอเพียง นอกจากนี้ยังมีสวนพฤกษชาติ ที่ต้นไม้แต่ละต้นจะติดคิวอาร์โค้ด ให้ผู้มาพักโดยเฉพาะเยาวชน ได้สแกนเพื่อจะได้รับรู้ข้อมูล รู้จักต้นไม้ของไทย รู้คุณค่า

อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดำรงตำแหน่งสุดท้าย ในฐานะอดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ บอกว่า การหวนกลับสู่ถนนการเมืองหรือไม่นั้น ยังให้คำตอบไม่ได้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ยอมรับว่าหากยังไม่มีการปฏิรูป ไม่เปลี่ยนแปลงก็อาจจะทบทวนกลับมาต่อสู้อีกครั้ง

related