svasdssvasds

สำรวจแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ

สำรวจแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.60 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ การรับรู้และความคิดเห็นของชาวบ้านที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าเส้นนี้ จะเป็นอย่างไรติดตามกับรายงาน

โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 19.8 กิโลเมตร ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ ให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการก่อสร้าง ด้วยกรอบวงเงินกว่าแสนล้านบาท 

สำรวจแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ

จุดที่ฉันยืนอยู่ตรงนี้ บริเวณแยกเกียกกาย ด้านหน้ารัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งถนนเส้นนี้ในอนาคตจะเป็นสถานีแรกของรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ซึ่งในบริเวณนี้จะถูกพัฒนาให้เป็นเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน

ขณะที่บริเวณศรีย่าน ด้านหน้ากรมชลประทาน คืออีกหนึ่งสถานีที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ จะทำการตัดผ่าน ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชนที่อาศัยบริเวณนี้ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่อยากให้มีการก่อสร้าง เพราะจะทำให้ไม่มีที่ทำกิน เชื่อไม่สามารถแก้ไขปัญหารถติดได้

สำรวจแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ

ก้องปพัฒน์ จิราพรนิวัฒน์ ชาวชุมชนบางขุนพรม ที่เคยต่อสู้ขึ้นป้ายคัดค้านการสร้างสถานีรถไฟฟ้าบางขุนพรม บอกว่าโครงการดังกล่าวไม่เคยมีความแน่นอน ซึ่งตนเตรียมใจมาตลอดหากรัฐจะเวียนคืนที่ดิน ขอเพียงอย่างเดียวอยากให้ลงมาพูดคุยเจรจา เพื่อสร้างความชัดเจน 

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงเสียงสะท้อนจากชุมชนที่โครงการ ดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนกันยายน ปี 2561 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ.2567 

[embed]https://youtu.be/HDtswfE1QBA[/embed]

 

related