svasdssvasds

เปิดใจ”รอมแพง” ปมดราม่าในโซเชี่ยล #รอมแพงไม่แพงแล้ว

เปิดใจ”รอมแพง” ปมดราม่าในโซเชี่ยล #รอมแพงไม่แพงแล้ว

รอมแพง ชี้แจง ประเด็นดราม่า “ละครบุพเพสันนิวาส” คล้ายเรื่อง “คำสาปฟาโรห์” ยันศึกษาจากประวัติศาสตร์

วันนี้(9เม.ย.)เกิดเป็นกระแสดราม่าร้อนฉ่าสนั่นโซเชียลในวันนี้  เมื่อละครดังอย่างบุพเพสันนิวาส ถูกกล่าวหาว่าเนื้อเรื่องในบางส่วน ดันไปคล้ายกับเรื่องคำสาปฟาโรห์ แถมในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติที่ผ่านมา ผู้ประพันธ์ละครดังยังออกอาการหัวร้อนและชี้หน้าด่าแฟนหนังสือที่มากล่าวหาตนด้วยเช่นกัน

เปิดใจ”รอมแพง” ปมดราม่าในโซเชี่ยล #รอมแพงไม่แพงแล้ว

ล่าสุด รอมแพงได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ชี้แจงถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้ว่า "ตอนที่ตนแต่งนิยายเรื่องนี้ ตนศึกษาจากเอกสารชั้นต้นที่ได้อ่านมา ทั้งที่เป็นตำนานซุบซิบ เล่าขาน และพงศาวดาร แล้วก็จดหมายเหตุบาทหลวงที่เข้ามาในสมัยนั้น ส่วนประเด็นดราม่าตัวละครเอกอย่างเกศสุรางค์ทำเครื่องกรองน้ำออกมาใช้ เจ้าตัวยืนยันว่า ตอนที่แต่งไม่ได้นึกถึงเรื่องคำสาปฟาโรห์แต่อย่างใด แต่เกิดจากตอนที่ตนได้มีโอกาส ไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจอเครื่องกรองน้ำในสมัยนั้นจึงนำมาใส่ในเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ในจดหมายเหตุลาลูแบร์ที่ตนได้ศึกษามาได้มีการพูดถึงเรื่อง โรคห่า ตนจึงอยากให้เกศสุรางค์พูดถึงเรื่องน้ำและวิธีการป้องกันโรคด้วย"

ทั้งนี้มีหลายกระแสของตัวละครที่เข้ามาทั้งดีและไม่มี ซึ่งตนไม่สามารถที่จะใส่ตัวละครมาทุกตัวได้ ตนจึงเลือกกระแสตัวละครที่เหมาะกับตัวนิยายมากกว่า และไม่ได้มองว่าเป็นดราม่าแต่มองเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า เป็นการพูดคุยในเชิงนิยายมากกว่าวิชาการ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานสัปดาห์หนังสือนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงแต่ตนไม่ขอพูดถึง  สุดท้ายนี้ตนอยากฝาก ขอโทษทุกคนด้วยที่ถูกตนตอบโต้กลับไป ต่อไปตนจะอดทนให้มากกว่านี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

related