ลูกค้า iTrueMart ที่ลงทะเบียนเปิดซิมโทรศัพท์ ค่ายดังผ่านอินเตอร์เน็ต และข้อมูลหลุด จวกกลับหลังบริษัทดังกล่าว ส่งเอกสารขอโทษเหมือนเด็กเล่น ไม่มีตราประทับบริษัท ไม่มีลายเซ็น ผู้มีอำนาจลงนามรับผิดชอบ
หนึ่งในลูกค้าของ บริษัท iTrueMart ที่เคยลงทะเบียนเปิดเบอร์กับ โทรศัพท์ค่ายดัง เมื่อปี 2015 โดยได้ตั้งกระทู้บนเว็บไซต์พันทิป ชื่อ "มาดูสิ่งที่ iTrueMart จะรับผิดชอบต่อลูกค้าที่ตัวเองทำข้อมูลบัตรประชาชนหลุด !!! " โดยเจ้าตัวเล่าว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ที่บริษัทดังกล่าวทำข้อมูลหลุด เจ้าตัวจึงได้ ดำเนินการส่งอีเมล์ ไปหาทีมงานเพื่อขอเอกสารยืนยัน ในการลงบันทึกประจำวันของบริษัท เก็บไว้เป็นหลักฐานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันเหตุบัตรประชาชนถูกนำไปใช้ทำธุรกรรม รวมถึง ของให้ทางบริษัท ออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร แสดงเจตจำนงว่าจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคต เมื่อบัตรถูกนำไปใช้ทำธุรกรรม โดยที่เจ้าตัวไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการเอง
ซึ่งทางบริษัทก็ได้ส่งเอกสารตามคำขอให้ แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าตัวต้องประหลาดใจ คือ หนังสือแสดงเจตจำนงว่าจะรับผิดต่อเหตุการณ์ กลับกลายเป็นเอกสารที่ดูแล้วไม่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจาก แบบฟอร์มที่ใช้ดูไม่เป็นทางการ , ไม่มีเลขหนังสือ , ไม่มีตราประทับจากบริษัท , ไม่มีลายเซ็นของผู้มีอำนาจ รวมถึง ไม่มีการพูดถึงการรับผิดชอบใดๆ ตามที่ร้องขอไป
และก็มีสมาชิกรายหนึ่งนำเอกสารขอโทษของบริษัท โทรศัพท์เคลื่อนที่รายอื่น มาโพสต์ จึงทำให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://pantip.com/topic/37583052