svasdssvasds

สุดหดหู่! "เด็กป.5" อยู่กับย่าพิการเรียนต่อไม่ได้ ไร้คนแจ้งเกิด-เลขประจำตัว 13 หลัก

สุดหดหู่! "เด็กป.5" อยู่กับย่าพิการเรียนต่อไม่ได้ ไร้คนแจ้งเกิด-เลขประจำตัว 13 หลัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 24 เม.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ "Yuwatida Thomrongnisakron" ได้โพสต์ ถึงเรื่องราวสุดหดหู่และสะเทือนใจเด็กหญิงคนหนึ่งที่อยากเรียนหนังสือ แต่ไม่สามารถเรียนได้เนื่องจากตัวเองไม่มีใบแจ้งเกิด

 

โดยระบุข้อความว่า "หนูอยากเรียนต่อค่ะเด็กคนนี้ไม่มีใบเกิดไม่สามารถจะเรียนหนังสือต่อได้ ทางโรงเรียนต้องการเลข 13 หลักของตัวเด็กแต่ตัวเด็กไม่มีใบเกิดเพราะแม่เด็กไม่ยอมไปแจ้งเกิดให้ลูกตอนนี้เด็ดอายุ 11 ปีแล้ว กำลังเรียนอยู่ชั้นป.5 มีหนทางที่จะพอช่วยเด็กคนนี้ได้บ้างคะตอนนี้เด็กอาศัยอยู่กับย่าที่พิการมีแต่เด็กคนนี้ที่ช่วยดูแลย่าทุกอย่างเด็กอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 12/2 ม. 2 ต. เนินเพิ่ม ต.นครไทย จ.พิษณุโลก เด็กมีผลการเรียนดีสอบได้ที่ 6 ของห้องช่วยกันแชร์ต่อหน่อยนะค่ะ คิดว่าสงสารเด็กใครพอจะรู้หนทางที่จะช่วยเด็กได้บอกด้วยนะค่ะ.✌✌.รายงาน ความคืบหน้า ค่ะ... สรุปนะค่ะคือน้องมีสิทธิ์เรียนต่อนะค่ะมีสิทธิ์ สอบ Onet เหมือนเด็กคนอื่นโดยใช้รหัส G ขอขอบคุณทุกกำลังใจขอบคุณทุกคอมเม้นที่ให้คำปรึกษานะค่ะขอบคุณคุณครู Hathairat VacaBi Donp Nangnoi Noi Assawakittikorn ที่ให้คำปรึกษา เป็น อย่างดี แต่ยังไงน้องก็ยังต้องมีเลข 13 หลักเผื่ออนาคตข้างหน้าของน้อง..."

ถึงอย่างไรก็ตาม เลขประจำตัว 13 หลัก ก็ยังมีความจำเป็นสำหรับเด็กรายนี้ เพราะจะได้สิทธิประโยชน์หรือสวัสดิการในฐานะ “ประชาชนคนไทย” ได้ต่อไปในอนาคต ดังนั้นจึงอยากขอวอนหน่วยที่เกี่ยวข้อง ช่วยหาแนวทางแก้ไขเพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงรายนี้ให้มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : Yuwatida Thomrongnisakron

related