svasdssvasds

แก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวจ๋อย! โดนข้อหายิงปืนในที่สาธารณะหลังกระหน่ำยิงงานในแต่ง

แก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวจ๋อย! โดนข้อหายิงปืนในที่สาธารณะหลังกระหน่ำยิงงานในแต่ง

ผู้การพัทลุงสั่งตรวจสอบพร้อมตั้งข้อหาวัยรุ่นชุดไทยยิงปืนในที่สาธารณะพื้นที่ ต หานโพธิ์ อ เขาชัยสน พร้อมระบุการกระทำลักษณะดังกล่าวมีความผิดทางกฎหมาย

จากกรณีมีชายวัยรุ่นประมาณ7 -8 คน แต่งชุดไทยใช้อาวุธปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาวยิงในที่สาธารณะพื้นที่ ต หานโพธิ์ อ เขาชัยสน และมีการนำคริบการยิงปืนเผยแพร่ทางโซเชี่ยล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และมีการนำคริบดังกล่าวร้องเรียนไปยังทางจังหวัดและตำรวจภูธรพัทลุง ขอให้มีการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายนั้น

ล่าสุดวันนี้(29เม.ย.) เฟซบุ๊กเมืองทุ่งสง ได้เผยความคืบหน้าล่าสุด โดยระบุว่า”พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภจว พัทลุง กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในงานแต่งงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 ในพื้นที่ หมู่ 9 ต หารโพธิ์ อ เขาชัยสน จ พัทลุง โดยกลุ่มวัยรุ่นชุดไทยอยู่ในขบวนขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสภ.เขาชัยสน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 , ขนาดลูกซอง , ขนาด 9 มม ประมาณ 40 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้มีการเรียกสอบพยานแวดล้อมที่อยู่ใน

เหตุการณ์ด้วย อย่างไรก็ดีล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวชายวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปืนยิงในที่สาธารณะทุกคนแล้ว และจะเร่ง  ตรวจสอบชนิดของอาวุธปืนที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ยิงว่าเป็นปืนชนิดใด พร้อมทำการตรวจสอบประวัติกลุ่มวัยรุ่น

ทั้งหมด ก่อนจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ครอบครองอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

พล.ต.ต.ฐากูร ฯ ผบก ภจว พัทลุง ยังกล่าวด้วยว่าการยิงปืนในงานแต่งหรืองานบวชหรืองานศพ ถือเป็นการ  กระทำที่ผิดกฎหมายจึงฝากขอความร่วมมือประชาชน ห้ามยิงปืน โดยเด็ดขาดเพราะนอกเหนือจากจะถูกจับกุม

ดำเนินคดีแล้ว ยังเสี่ยงในเรื่องของกระสุนปืนที่อาจจะไปตกหลังคาบ้านหรือพลาดไปโดนผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ  และเสียชีวิตได้ ส่วนกรณีการยิงปืนที่ปรากฎในคลิบที่เผยแพร่ทางโซเซี่ยล ถือเป็นการกระทำที่คึกคะนองของ  กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบดำเนินการขั้นเด็ดขาดแล้วเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ขอบคุณข้อมูลจากhttps://www.facebook.com/ThungsongCityPage/?hc_ref=ARQDvgVHc_pKWUFm-9mL8_4lS1_AG5huQYeUa4wEpvrKbTSqinHX256I_DAjDyBrIc4&fref

related