แม็คโครแจง! ปมสาวโวยค่าจอดรถแพง

“แม็คโคร”ชี้แจงการคำนวณค่าจอดรถช่วงดึกหลังลูกค้าร้องเรียน วันที่ 03 พ.ค. 2561 แม็คโครชี้แจงการคำนวณค่าบริการจอดรถช่วงดึก หลังมีลูกค้าโพสต์คลิปร้องเรียน เผยได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้าแล้ว พร้อมเปลี่ยนป้ายอัตราค่าบริการให้ชัดเจนมากขึ้น

วันนี้(3พ.ค.) ฝ่ายงานประชาสัมพันธ์บริษัท สยามแม็คโคร ได้เผยแพร่ หนังสือชี้แจง “กรณีลูกค้าร้องเรียนเรื่องการคิดค่าบริการจอดรถที่แม็คโคร สาขาลาดพร้าว” โดยมีเนื้อหาดังนี้ จากกรณีที่มีลูกค้าโพสต์ลงในสื่อออนไลน์เรื่องการคิดค่าบริการจอดรถของแม็คโคร สาขาลาดพร้าว” โดยมีเนื้อหาดังนี้

จากกรณีที่มีลูกค้าโพสต์ลงในสื่อออนไลน์เรื่องการคิดค่าบริการจอดรถของแม็คโคร สาขาลาดพร้าว โดยระบุว่า “30 เม.ษ 61 มาจอดรถที่แม็กโคร บางกะปิ(ข้างตะวันนา) เพื่อไปดูคอนเสิร์ตป้ายบอกค่าจอดรถชั่วโมงแรกฟรี ชั่วโมงถัดไปชั่วโมงละ 50 บาท ค้างคืน 200 (ตามป้ายสีขาวระบุชัดเจน) จอดตั้งแต่เวลา 21.00 –01.00 รวมเวลา 4 ชั่วโมง คิดค่าบริการจอด 500 บาทถ้วน (จากปกติต้องจ่ายแค่ 200”) บริษัทฯได้รับทราบข้อมูลและทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างทันที ซึ่งจากการตรวจสอบ บริษัทฯขอชี้แจงว่า แม็คโคร สาขาลาดพร้าว เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 23.00 น. และมีเงื่อนไขการเก็บค่าบริการลานจอดรถยนต์สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขา โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.กรณีที่ไม่ได้ใช้บริการใดๆ จอดรถฟรี 1ชั่วโมง หากจอดเกินเวลา 1 ชั่วโมง คิดชั่วโมงละ 50 บาท

2.กรณีอัตราค่าบริการหลังเวลา 24.00 น. -06.00 น.

2.1 ค่าปรับ 200 บาท ต่อ คัน ต่อ วัน (ไม่รวมค่าบริการรายชั่วโมง)

2.2หลังเวลา 24.00 น. -06.00 น. คิดค่าบริการชั่วโมงละ 100 บาท (เศษของนาทีคิดเป็น 1ชั่วโมง) ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอชี้แจงการคำนวณค่าบริการจอดรถของลูกค้าตั้งแต่เวลา 21.00 น. – 01.09 น. ตามรายละเอียดดังนี้

  1. เวลา 21.00 น. – 22.00 น. ไม่คิดค่าบริการ
  2. เวลา 22.00 น. – 23.00 น. ค่าบริการ 50 บาท
  3. เวลา 23.00 น. – 24.00 น. ค่าบริการ 50 บาท
  4. ค่าปรับ จอดหลัง 24.00 น. 200 บาท
  5. ค่าจอด 24.00 น.– 01.00 น.
  6. ค่าจอด 01.00 น.– 01.09 น. ค่าบริการ 100 บาท

รวมเป็นเงิน 500 บาท ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ประสานงานและชี้แจงกับลูกค้าถึงรายละเอียดของการคำนวณค่าบริการจอดรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งน้อมรับความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการ โดยจะทำการเปลี่ยนป้ายค่าบริการจอดรถให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น แม็คโครขอยืนยันว่า บริษัทฯ ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม โปร่งใส ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้หลักธรรมาภิบาล โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับ ลูกค้า คู่ค้า และพนักงานของเรา ซึ่งในส่วนของลูกค้าเรามีหน้าที่ในการให้ บริการด้วยสินค้าที่ครบครัน มีคุณภาพ ปลอดภัย ในราคาขายส่ง เพื่อให้ ลูกค้าผู้ประกอบการสามารถซื้อกลับไปจำหน่าย และสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ตามเจตนารมณ์ที่แม็คโครยึดมั่นมาโดยตลอด 28 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

เพิ่มเราเป็นเพื่อน ข่าว ข่าวด่วน ทันเหตุการณ์ทุกวัน @springnews
เพิ่มเพื่อน