svasdssvasds

สุดทน! "จ่าโอ๋" ลั่น ลาออกแน่ โวยเตะหมายังติดคุก เกิดเป็นคนต้องมีศักดิ์ศรี

สุดทน! "จ่าโอ๋" ลั่น ลาออกแน่ โวยเตะหมายังติดคุก เกิดเป็นคนต้องมีศักดิ์ศรี

"จ่าโอ๋" สุดทน ลั่น ลาออกแน่! โวยเตะหมายังติดคุก เกิดเป็นคนต้องมีศักดิ์ศรี

จากกรณีจ่าโอ๋ หรือ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน เข้าร้องเรียนต่อ พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เรื่อง 2 สว.สส.สน.พหลโยธิน ผู้บังคับบัญชา ใช้อำนาจหน้าที่หักเงินเบี้ยเลี้ยงจากตำรวจชั้นผู้น้อย 11 นาย เพื่อใช้จัดซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในห้องสืบสวน สน.พหลโยธิน โดยมีการล่ารายชื่อตำรวจ สน.พหลโยธินเพื่อเข้าร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 25 เม.ย. 2561 หลังจากที่ศาลนัดฟังคำสั่งคดี จ่าโอ๋-เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ฟ้อง 2 สารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน (คดีหักเงินเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์) โดยนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความจ่าโอ๋ ส่งตัวแทนไปรับฟังคำสั่ง ณ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

โดยน.ส.อำนวยพร มณีวรรณ ทีมทนายความของนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า ทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ไม่รับคำฟ้อง ของลูกความ คือ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด โดยเหตุผลสั้นๆ เพียง อดีต 2 สารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน ไม่ได้มีหน้าที่เบิกจ่ายเงินตรงนี้ จึงมีคำสั่งให้ไม่รับคำฟ้องและบนเฟซบุ๊ก จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ได้มีการโพสต์ความเคลื่อนไหวหลังทราบผลตัดสินโดยจ่าโอ๋เปิดเผยว่าแม้ในคดีที่ยื่นฟ้องไปศาลจะไม่รับฟ้อง แต่ใช่ว่าจะไม่มีคดีอื่นให้ฟ้อง ตอนนี้กำลังร่างคำฟ้องใหม่เพื่อเตรียมยื่นฟ้อง รับรองว่าเด็ดให้รอดูกันต่อไป

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าจ.ส.ต.เลอศักดิ์ มีบัญชีแนบท้ายคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 266/2561 ลงวันที่ 30 เม.ย.61 มีชื่อแต่งตั้งโยกย้ายในลำดับที่ 468 จาก ผบ.หมู่ สส.สน.พหลโยธิน ข้ามฟากไปรับตำแหน่งใหม่ในตำแหน่ง ผบ.หมู่ สส.สน.บางพลัด โดยเจ้าตัวแสดงความไม่พอใจเนื่องจากถูกย้ายไปโดยไม่สมัครใจและรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

จ.ส.ต.เลอศักดิ์ กล่าวว่าไม่ได้ทำเรื่องสมัครใจที่จะย้ายไปอยู่ที่อื่น ที่ผ่านมา การทำงานที่ สน.พหลโยธิน มานาน ไม่เคยมีโทษทางวินัย และเพิ่งได้รับตำแหน่งแต่งตั้งเป็นนายดาบตำรวจ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา คิดว่าน่าจะมีการยื่นฟ้องศาลปกครองเกี่ยวกับการถูกย้ายโดยคำสั่งมิชอบ

ส่วนคดีที่ยังค้างอยู่ เรื่องเครื่องปรับอากาศห้องสืบสวน สน.พหลโยธิน ได้ปรึกษากับทนายอยู่ตลอดเวลา ขณะนี้เรื่องการดำเนินการก็คงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้จะยื่นต่อศาลอุทธรณ์เพื่อพิจารณาคดีต่อไป และได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กวันที่ 16 พ.ค.61 ระบุ ขั้นตอนแรก ก็ยื่นหนังสือ ถึง ผบก.2 ผ่าน ผกก สน พหลโยธิน เพื่อให้ท่าน ผบ.ตร. ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายผม โดยไม่มีความเป็นธรรม

เตะหมายังติดคุกได้..หมายังโดนไม่ได้ เกิดเป็นคนทั้งที่ต้องมีศักดิ์ศรี และความถูกต้องยุติธรรมต้องมี เรื่องงานผมไม่วิตกกังวน มีหลายอาชีพรองรับ ผมมีธงของผมอยู่แล้ว ไม่เคยคิดที่จะสอบนายร้อย ทั้งๆที่มีสิทธิ์สอบ ออกจากอาชีพตำรวจแน่นอนเมื่อถึงเวลา #เกมส์เพิ่งจะเริ่มต้นเอง

related