svasdssvasds

โซเชียลจวกยับ! เรือใหญ่มักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อนหาดงู เกาะสีชัง

โซเชียลจวกยับ! เรือใหญ่มักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อนหาดงู เกาะสีชัง

โลกโซเชียล มีการแชร์ภาพกองขยะจำนวนมาก ทิ้งเกลื่อนชายหาดงู สถานที่ท่องเที่ยวดังเกาะสีชัย โดยพบว่ามีต้นตอมาจากเรือใหญ่ที่ลักลอบนำมาทิ้ง

โลกโซเชียล มีการแชร์ภาพกองขยะจำนวนมาก ทิ้งเกลื่อนชายหาดงู สถานที่ท่องเที่ยวดังเกาะสีชัง โดยพบว่ามีต้นตอมาจากเรือใหญ่ที่ลักลอบนำมาทิ้ง กองขยะดังกล่าวถูกทิ้งไว้เกลื่อนบริเวณชายหาดงู ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เป็นสถานที่ ที่เทศบาลตำบลเกาะสีชังเตรียมปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งที่ชายหาดแห่งนี้มีความสงบ ลงเล่นน้ำได้ น้ำทะเลใส จากการสำรวจพบว่าหาดงูมีความยาวประมาณ 100 เมตร บริเวณหาดมีขยะอยู่เต็มไปหมด ส่วนใหญ่เป็นถุงพลาสติก ขวดน้ำพลาสติก และถุงขนมต่าง ๆ

โซเชียลจวกยับ! เรือใหญ่มักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อนหาดงู เกาะสีชัง

นายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะสีชัง กล่าวว่า ขยะดังกล่าวมากเรือใหญ่ หรือเรือสินค้าที่ไม่มีจิตสำนึกลักลอบมาทิ้ง ซึ่งบางครั้งพบถุงขยะสีดำขนาดใหญ่ลอยมาติดหาดเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอวิงวอนให้เรือใหญ่ เรือสินค้าเหล่านี้มีความรับผิดชอบในการทิ้งขยะ อย่าทิ้งขยะลงทะเล เพราะนอกจากจะทำลายระบบนิเวศแล้ว ขยะทำให้ภาพลักษณ์เกาะสีชังติดลบไปด้วย

โซเชียลจวกยับ! เรือใหญ่มักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อนหาดงู เกาะสีชัง โซเชียลจวกยับ! เรือใหญ่มักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อนหาดงู เกาะสีชัง

related