svasdssvasds

ระวัง! หมอ แฉมิจฉาชีพหากินกับคนไข้ หลอกรับเงินลัดคิวผ่าตัด

ระวัง! หมอ แฉมิจฉาชีพหากินกับคนไข้ หลอกรับเงินลัดคิวผ่าตัด

อีกภัยใกล้ตัว หมอเตือนมิจฉาชีพหลอกรับเงินคนไข้ อ้างช่วยลัดคิวผ่าตัด อย่าหลงเชื่อ เพราะความจริงไม่เป็นเช่นนั้น พร้อมเตือนทั้งหมอทั้งประชาชนให้ระวัง

พ.ต.ต. อังกูร อนุวงศ์ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดส่องกล้อง กลุ่มงานศัลยกรรม โรงพยาบาลตำรวจ ออกมาเตือนประชาชนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างเรียกรับเงิน ช่วยให้ฝากผ่าตัดพิเศษกับตน

โดย พ.ต.ต.อังกูร ระบุว่า เรื่องก็คือ คนไข้ท่านนี้คือคุณน้ำ ได้ไปรู้จักกับมิจฉาชีพคนนี้ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นพูดคุยอันหนึ่ง คุณน้ำมีปัญหาก้อนที่ต่อมไทรอยด์ซึ่งจะต้องได้รับการผ่าตัด และต้องการมาปรึกษาเพื่อเข้ารับการผ่าตัดไทรอยด์ส่องกล้องทางช่องปาก ไร้แผลเป็นที่คอกับผม ที่ รพ.ตำรวจ

ปกติคิวผ่าตัดผมจะอยู่ที่ประมาณ 5-6 เดือน เนื่องจากมีคนไข้ปริมาณมากอยู่แล้ว มิจฉาชีพคนนี้ได้อ้างตัวว่าเป็นหมออยู่ รพ.รามา เป็นลูกศิษย์ผมโดยตรง และสามารถช่วยคุยให้ฝากพิเศษกับผมได้ แต่ต้องมีค่าฝากพิเศษ 12,000 โดยจะประสานกับเลขาผมให้ และได้พยายามพูดจาหว่านล้อมให้เหยื่อโอนเงินให้ตน มีความพยายามพูดโน้มน้าวโดยใช้เทคนิคต่างๆ แต่สุดท้ายก็ให้โอนเงิน นัยว่าจะลัดคิวให้ได้

ข้อเท็จจริงคือ

  1. ผมไม่รู้จักชายคนนี้
  2. ผมไม่เคยมีเลขาส่วนตัว
  3. ผมไม่เคยรับฝากพิเศษ หรือเรียกเงินใดๆ ทุกคนที่มารักษาใช้คิวเดียวกันหมดครับ
  4. การผ่าตัดส่องกล้องใน รพ.รัฐบาล ถ้าท่านใช้สิทธิข้าราชการ อาจต้องเสียส่วนเกินอุปกรณ์นอกสิทธิ์บางส่วนจริง แต่ท่านต้องจ่ายกับ รพ.เอง ในวันที่รักษาเสร็จจะออก รพ. แล้วโน่นครับ จะไม่มีการเรียกเก็บเข้าบัญชีบุคคลใดเป็นอันขาด
  5. การนอนห้องพิเศษ ญาติสามารถเฝ้าไข้ได้ทุกเพศนะครับ ไม่ได้จำกัดเพศ

เป็นโชคดีของคุณน้ำ ที่ยังไม่ได้โอน และรู้จักกับคุณพยาบาลที่ รพ.ตำรวจพอดี เลยมีการสอบถามกันขึ้น ผมจึงรู้เรื่อง จากการสืบสวนในทางลับ พบว่ามิจฉาชีพผู้นี้ เป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดทางภาคเหนือ ไม่ได้มีอาชีพเป็นแพทย์แต่อย่างใด เคยถูกจับต้องคดีฉ้อโกง หลอกหลวงมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เลือกเล่นผิดที่ไปหน่อย ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่เรียบร้อย ดีที่ความผิดยังไม่สำเร็จ ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ผมเกรงว่า กรณีนี้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการหลอกล่อเหยื่อให้โอนเงินแบบนี้ ขอให้ประชาชนทั่วไปรวมถึงศัลยแพทย์ระมัดระวังนะครับ ตอนนี้มิจฉาชีพลามมาถึงคิวผ่าตัดแล้ว

related