svasdssvasds

อย่าประมาท! สุนัขกัดหน้าเด็ก 4 ขวบเย็บ 16 เข็ม แม่วอนเจ้าของดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดี

อย่าประมาท! สุนัขกัดหน้าเด็ก 4 ขวบเย็บ 16 เข็ม แม่วอนเจ้าของดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดี

หลังจากที่เกิดเหตุสุนัขกัดหน้าเด็กน้อยวัย 4 ขวบ จนมีการแชร์จำนวนมากในโซเชียล ซึ่งแม่ของเด็กน้อย เผย เย็บ 16 เข็ม พร้อมวอนเจ้าของสุนัขดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดี

จากกรณีที่ ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สว่างประทีบฯศรีราชา จุดบางพระ ได้โพสต์ภาพเด็กถูกสุนัขกัดขย้ำ พร้อมระบุข้อความว่า “#แจ้งเตือนภัยเพื่อเป็นอุทาหรณ์ กับผู้ปกครองที่พาเด็กเล็ก มานั่งเล่นตาม สวนสุขภาพต่างๆให้ โปรดระมัดระวัง และ อย่าปล่อยให้ ลูกหลานของท่านเดินเล่นตามลำพัง เหตุเกิดเหตุเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา”

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ที่บริเวณร้านอาหารขอบอ่างเก็บน้ำ บางพระ ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ น.ส.ธิดารัตน์ จันทร์ภัคดี อายุ 48 ปี เจ้าของร้านอาหาร ครัวชาวเขื่อน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ในวันนั้น ได้มีลูกค้า 3 แม่ลูก ได้พากันมานั่งกินอาหารที่ร้าน ซึ่งในขณะที่ลูกค้ากำลังจะไปเข้าห้องน้ำโดยพาลูกทั้ง 2 คน ไปด้วย ระหว่างนั้นก็ได้มีสุนัขจรจัด วิ่งมาจากไหนตนไม่ทราบกระโดดเข้าหาเด็กน้องวัย 4 ขวบ กัดขย้ำ เข้าที่บริเวณใบหน้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชามาทำการช่วยเหลือพร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา พร้อมยืนยันว่า สุนัขไม่ใช่ของที่ร้านตน ตนพยายามไล่ทุกวัน ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อำเภอศรีราชา ก็ได้ดำเนินการลงพื้นที่และตามจับสุนัขจรจัดไปหมดแล้ว

อย่าประมาท! สุนัขกัดหน้าเด็ก 4 ขวบเย็บ 16 เข็ม แม่วอนเจ้าของดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดี

ขณะที่ผู้เสียหาย น.ส.สุทธิดา วงศสุนทร ได้พาลูกสาววัย 4 ขวบ มารักษาบาดแผล ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังจากที่ตนและลูกสาวทั้ง 2 คนเข้ามานั่งกินอาหารที่ร้านดังกล่าวเสร็จแล้ว กำลังจะพาลูกสาวไปเข้าห้องน้ำ แต่จู่ๆ ก็ได้มีสุนัข วิ่งมาจากไหนไม่ทราบ กระโดดเข้ามาหาลูกสาวและขย้ำใบหน้าจนเป็นแผลฉกรรจ์ ตนจึงได้โยนโทรศัพท์มือถือใส่สุนัขอย่างแรง สุนัขดังกล่าวจึงวิ่งหนีไป หลังจากนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลฯ โดยทางแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษา ด้วยการเย็บแผลบริเวณใบหน้ากว่า 16 เข็ม และได้ฉีดยากันโรคพิษสุนัขบ้าไว้ในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้เด็กมีอาการปลอดภัยแล้ว แต่ก็ต้องรักษาบาดแผลทุกวัน อย่างไรก็ตามหลังจากที่เกิดเหตุ ตนได้ออกตามหาเจ้าของสุนัขดังกล่าว แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของเลย ส่วนทางเจ้าของร้านอาหารก็ยืนยันจะจ่ายเงินค่าทำขวัญเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านอาหารนั้น ทั้งนี้ตนก็อยากจะฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่เลี้ยงเด็กเล็ก ระมัดระวังสุนัขกัดเด็กให้ดี เพราะในเวลาที่เกิดเหตุ มันเร็วมาก จนไม่ทันตั้งตัว

related