โซเชียล

ทึ่ง .. หนุ่มร่างเล็กขี่บิ๊กไบค์ รู้ประวัติดีกรีเป็นถึงนักแข่งรถในสนามแข่ง [คลิป]

โซเชียล แห่ชืนชม หนุ่มร่างเล็กแต่หัวใจใหญ่ ขี่บิ๊กไบค์ เครื่องยนต์ ถึง 1000 ซีซี เมื่อตรวจสอบประวัติถึงกับอึ้งดีกรีนักแข่งรถในสนามแข่ง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ ต้อจูนเนอร์ วีรพงษ์ ปุณยวรโชติ ได้โพสภาพถ่ายและคลิปวีดีโอ “ถึงร่างกายน้องจะไม่ได้เต็มที่ แต่ใจพี่แม่งได้เต็มร้อยว่ะ  เป็นตัวอย่างที่ใครอยากขับรถ Bb หรือ mini B น้ำหนัก และ ส่วนสูง ไม่ใช่อุปสรรคของ”น้องภูมิ”เลยทีเดียว เห็นแต่ในคลิปต่างประเทศ ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเอง#เสือไรเดอร์ชลบุรี  #ERC_SP ”

โดยเป็นภาพของชายรูปร่างเล็กที่ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เข้ามาเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนบางนาตราด โดยมีกลุ่มบิ๊กไบค์ ที่นัดมิตติ้งกันในปั๊มน้ำ มันต่างเข้ามาขอถ่ายรูป กับหนุ่มรายนี้ กันจำนวนมาก เพราะทึ่งในความสามารถของการขี่รถจักรยานยนต์บิิ๊กไบค์ ที่มีขนาดเครื่องยนต์ ถึง 1000 ซีซี ทั้งที่มีรูปร่างเล็ก เมื่อภาพและวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ ปรากฎว่ามีคนให้ความสนใจเข้ามาชม และแชร์กันออกไปอย่างกว้างขวาง

ทีมข่าวสปริงนิวส์ ของเราเข้าสืบหาข้อมูลจนทราบว่า ชายที่ปรากฎในคลิปคือ นายภูมิ สุริยะวงศ์แห อายุ 27 ปี ซึ่งมีความสูงเพียงแค่ 144 เซ็นติเมตร โดยนายภูมิ บอกกับทีมข่าวว่าเดิมเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ย่านเกษตร-นวมินทร์ และทำอาชีพรับชื้อขายรถจักรยานยนต์ ส่วนภาพและคลิปที่มีการแชร์ในโลกสังคมออนไลน์ ในขณะนี้นั้นเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เขา กำลังขับรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ คาวาซากิ รุ่น นินจา ZX10 ปี 2005 เข้าไปเติมน้ำมัน หลังจากกลับมาจากขี่รถจักรยานยนต์ ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดจันทรบุรี

นายภูมิ บอกกับทีมข่าวว่าตัวเขาขื่นชอบรถจักรยานยนต์ มาตั้งแต่เด็ก และเข้าแข่งขันในสนามแข่งขัน มาโดยตลอด ซึ่งส่วนใหญ่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น โซนิค ขนาด 125 ซีซี และเพิ่งจะขยับมาขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ได้ประมาณ 1 ปี ซึ่งนายภูมิ ยอมรับว่าทางบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ แต่เจ้าตัวยืนยันว่าตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ ทั้งในหรือนอกสนามแข่ง ส่วนเทคนิคการขี่รถบิ๊กไบค์ จะอาศัยเทคนิคการควบคุมรถที่เรียนมาจากสนามแข่ง มาปรับให้เข้ากับการขับขี่บนถนน

ส่วนคำถามที่มักจะถูกถามบ่อย คือการขึ้นหรือลงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ และการจอดติดไฟแดง นายภูมิ กล่าวว่าการขึ้น-ลง หรือจอดรถ จะมีเทคนิคที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพของถนนและจังหวะ โดยหากเป็นการติดสัญญาณไฟจราจรสีแดง จะเลือกจอดที่ช่องทางด้านซ้ายสุด ที่ชิดกับฟุตบาท เพื่อให้ขาสามารถเหยียบถึงพื้น และประคองรถให้นิ่ง ส่วนการขึ้นหรือลงรถหากมีเพื่อนที่ขับขี่ไปด้วย จะให้เพื่อนจับรถให้ตรง ก่อนจะขับขี่ หาก พาคนเดียว จะใช้วิธีพยุงรถไปพร้อมกับการใส่เกียร์ และเร่งเครื่องให้รถออกตัว จึงจะกระโดดขึ้นรถ

นอกจากนี้นายภูมิ ยังฝากขอบคุณทุกกำลังใจ และความห่วงใยจากผู้ที่ชมคลิปวีดีโอ พร้อมยืนยันว่าจะยังขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ต่อไป พร้อมฝากเตือนเยาวชนที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ต้องศึกษาและเรียนรู้เทคนิคการขับขี่ปลอดภัยจนเกิดความชำนาญ ก่อนจะขับขี่เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง และผู้ที่ร่วมใช้รถใช้ถนน

 

เพิ่มเราเป็นเพื่อน ข่าว ข่าวด่วน ทันเหตุการณ์ทุกวัน @springnews
เพิ่มเพื่อน

ขอบคุณภาพจาก ต้อจูนเนอร์ วีรพงษ์ ปุณยวรโชติ