svasdssvasds

ชื่นชม! ตร.อาสานำทางรถพยาบาล

ชื่นชม! ตร.อาสานำทางรถพยาบาล

ชื่นชมตำรวจจิตอาสา ขับรถจักรยานยนต์นำทางรถพยาบาล เพื่อส่งเด็กหญิงวัย 9 เดือนให้ถึงโรงพยาบาลหัวหิน

เฟซบุ๊กหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน เผยแพร่ภาพขณะตำรวจนายหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์นำทางรถพยาบาลของมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ซึ่งกำลังนำเด็กหญิงวัย 9 เดือน มีอาการไข้สูง ชักเกร็งส่งโรงพยาบาลหัวหินโดยด่วน จากนั้นมีตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์มานำทาง จึงทำให้รถคันอื่นๆช่วยกันหลบทาง จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจจิตอาสารายนี้ คือดาบตำรวจสรายุทธ ฑีฆบุตร เป็นตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรหัวหิน

ชื่นชม! ตร.อาสานำทางรถพยาบาล

 ด้านนายกฤษฎา สมัยนิยม รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับแจ้งให้นำผู้ป่วยเป็นเด็กหญิงวัย 9 เดือนส่งแพทย์โดยด่วน จึงแจ้งไปยังศูนย์วิทยุ สภ.หัวหิน เพื่อขออำนวยความสะดวกทางร่วมทางแยก เมื่อมาถึงช่วงหน้าโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย ซึ่งเป็นจุดที่การจราจรติดขัดมากก็พบว่า มีรถจักรยานยนต์ของตำรวจเลี้ยวเข้ามานำทาง จนสามารถส่งผู้ป่วยถึงมือหมอ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ชื่นชม! ตร.อาสานำทางรถพยาบาล

 ด้านดาบตำรวจสรายุทธ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ออกเวรปฎิบัติหน้าที่ประจำวันแล้ว อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านได้ยินวิทยุสั่งการขออำนวยความสะดวก เพราะกำลังนำผู้ป่วยวิกฤติส่งโรงพยาบาลหัวหิน จึงเลี้ยวรถกลับและสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้สำเร็จ

ชื่นชม! ตร.อาสานำทางรถพยาบาล

สำหรับเหตุการณ์นี้ที่เป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งหลังจากมีการแชร์ภาพออกไป ทำให้โซเชียลพากันชื่นชมดาบตำรวจคนนี้เป็นจำนวนมาก

 

 

related