svasdssvasds

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ FB ภูมิใจ "ลูกชาย" เข้าแข่งขันคณิตศาสตร์โลก

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ FB ภูมิใจ "ลูกชาย" เข้าแข่งขันคณิตศาสตร์โลก

"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" โพสต์เฟสบุ๊ก ปลื้มปิติ ดีใจที่ลูกชายสุดที่รัก ผ่านเข้ารอบ 30 คน เข้าแข่งขันคณิตศาสตร์โลก

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ปลื้มปิติใจที่ลูกชายสุดที่รัก "น้องไปร์" ผ่านเข้ารอบ 30 คน เพื่อไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก ประเทศออสเตรเลีย โดยมีใจความว่า

 

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ FB ภูมิใจ "ลูกชาย" เข้าแข่งขันคณิตศาสตร์โลก

เมื่อวันก่อนลูกโทรมาหาดิฉันตอนดึกด้วยน้ำเสียงดีใจปนเหนื่อยและบอกว่า แม่! ไปป์ต้องไปแข่งที่ออสเตรเลียพร้อมกับส่งการ์ดเชิญมาให้ดู ดิฉันจึงได้รู้ว่าลูกและเพื่อนในทีมชาวเกาหลีอีก 2 คน ผ่านเข้ารอบ 30 คน เพื่อเป็นตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMC) ไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก (World Mathematics Championships) ค่ะ

ซึ่งการแข่งขันนี้จะแข่งเป็นทีมๆ ละ 3 คน มีขั้นตอนการคัดเลือกรอบแรกจากนักเรียนหลายพันคนจากหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เหลือ 200 คนจากนั้นก็จะแข่งขันให้เหลือเพียงตัวแทน 30 คน เพื่อเป็นตัวแทนภูมิภาคไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โลก ผลการแข่งขันคือทีมน้องไปป์ ติดรอบ 30 คน และไปป์เองก็เป็น 1 ในเด็กไทยจำนวน 3 คนที่เข้ารอบไปร่วมการแข่งขันต่อ โดยเป็นการแข่งที่ทดสอบความเป็นทีม ใน 3 ด้านคือ ความรู้ทางคณิตศาสตร์ (Knowledge), การวางกลยุทธ์และแผนในการคิดคำนวณ (Strategy), และความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)

ดิฉันฟังแล้วรู้สึกดีใจและปลื้มใจแทนลูก เพราะความภูมิใจของพ่อแม่ก็คงไม่มีอะไรนอกไปจากการที่ได้เห็นลูกเป็นคนดีและประสบความสำเร็จในชีวิต ดิฉันเองก็เชื่อว่าพ่อแม่ของน้องๆอีก 30 คนคงจะภูมิใจไม่ต่างจากตัวดิฉันเองเช่นกันค่ะ

ขอแสดงความยินดีและขอชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจกับน้องๆทุกคนในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนไทย อีก 2 ครอบครัวที่ผ่านเข้ารอบ 30​ คนนี้ด้วยนะคะ จึงอยากจะเห็นทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐและเอกชนมีส่วนสนับสนุนเด็กไทยให้มีพื้นที่และเวทีในการแสดงออก ซึ่งดิฉันเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนมีศักยภาพเพียงแค่มีโอกาสให้ได้แสดงออกอย่างเหมาะสม เพื่อให้เด็กไทยก้าวสู่เวทีโลกค่ะ

และยังกล่าวทิ้งท้ายว่า "แม้แม่จะเจอมรสุมมากมายตอนนี้ แต่ก็ยังดี ที่มีข่าวดีๆของลูก ให้เป็นกำลังใจกับแม่ยามนี้"

 

related