svasdssvasds

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pokchonn Dissayabutra ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของ จักจั๋น อาคัมศิริ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของ เพตรา เนมโควา นางแบบชื่อดังระดับโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยสึนามิ ที่เขาหลัก จ.พังงา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 โดยครั้งนั้น เพตรา ได้สูญเสีย ไซม่อน แอทลี่ คู่หมั้นชาวอังกฤษไป ส่วนตัวเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังถูกคลื่นซัดไปติดอยู่บนยอดต้นปาล์ม และถูกเศษซากอัดกระแทกที่ร่างกาย จนกระดูกเชิงกรานแตก 4 จุด และมีเลือดคั่งในช่องท้องกับมดลูก เข้ารับการรักษาตัวจนหายและกลับไปยังบ้านเกิด

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

จากนั้นผ่านไป 5 เดือน ผู้จัดการได้รับการติดต่ออีกครั้งว่า เพตรา จะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อลงพื้นที่ประสบภัย ซึ่งภาพชีวิตผู้คนในพื้นที่ประสบภัยสึนามิหลังเหตุการณ์ กระทบจิตใจของ เพตรา มาก จึงอยากช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนโดยเฉพาะเด็กๆ ที่พ่อแม่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ รวมถึงตอบแทนคนไทยและประเทศไทยที่ทำให้เธอประทับใจ และเปลี่ยนเป้าหมายในชีวิต เธอจึงได้ตั้งมูลนิธิ Happy Hearts Fund เพื่อหาเงินช่วยเหลือเด็กที่ถูกผลกระทบ รวมถึงมอบคอมพิวเตอร์กว่า 300 เครื่องให้กับทุกโรงเรียนในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะโรงเรียนของในหลวง ร.9 และยังระดมเงินพร้อมบินกลับมาเมืองไทยทุกปีในช่วง 5 ปีแรกหลังสึนามิ เพื่อซ่อมและสร้างโรงเรียนให้กับเด็กไทย

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

นอกจากนี้ เพตรา ยังเล่าให้ฟังว่า วันที่เกิดสึนามิ เธอและคู่หมั้นกำลังเก็บกระเป๋าเตรียมออกจากรีสอร์ทในเขาหลัก ขณะที่เธออยู่ในห้องน้ำได้ยินเสียงดังมาก เธอร้องเรียก ไซม่อน จากนั้นเธอก็ถูกคลื่นยักษ์พัดลอยสูงขึ้นไป ถูกข้าวของมากมายกระแทกตัว คลื่นซัดสูงเข้าหาฝั่ง แล้วก็ม้วนเอาตัวเธอกลับลงสู่ทะแล แต่จังหวะนั้น เพตรา โดนซัดไปกระแทกกับยอดต้นปาล์ม เธอจึงคว้าต้นปาล์มไว้แน่น แต่ยังถูกข้าวของต่างๆ กระแทกใส่ตัว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พอน้ำลดจึงรู้ตัวว่าเธออยู่บนยอดต้นปาล์ม มองไปทางไหนก็เห็นศพ และข้าวของเกลื่อนไปหมด ซึ่งเธอติดอยู่บนยอดนานถึง 8 ชั่วโมง จนกระทั่งมีชายไทยคนหนึ่งมาพบ และตามคนมาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

เพตรา ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ในเขาหลัก 1 คืน ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.มอ.ด้วยเครื่องบินของกองทัพไทย กับผู้บาดเจ็บอีก 27 คน เธอร้องไห้ตลอดเวลา สับสน เจ็บปวด ขวัญเสีย จนชายไทยเตียงข้างๆ ได้ถอดสร้อยพระยื่นให้เธอ เพื่อปลอบขวัญ ตั้งแต่นั้นมา เพตรา ได้ห้อยสร้อยพระนี้ไว้ตลอดเวลา นอกจากนี้แพทย์ที่รักษา คุณหมอธระรัตน์ เห็น เพตรา ไม่ยอมพูดคุยกับใครและเห็นสร้อยพระคิดว่าเป็นชาวพุทธ จุงให้แนวคิดของท่านพุทธทาสภิกขุ พร้อมสอนให้ฝึกสมาธิ จนเพตราสดใสร่าเริงขึ้น

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

อย่างไรก็ตามช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ เพตรา จะเดินทางกลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อทำสารคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์สึนามิเผยแพร่ไปทั่วโลก เพตราจึงอยากให้ ผู้จัดการตามหาคนไทย 3 คนที่เธอต้องการเจอแบบส่วนตัว คือ 1. ชายไทยที่พบตัวเธอบนยอดต้นปาล์ม 2. ผู้บาดเจ็บเตียงข้างๆ ที่มอบสร้อยพระให้ และ 3. เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่คลอดในวันที่เกิดสึนามิ และถูกตั้งชื่อว่า สึนามิ และเนื่องจาก ผู้จัดการของ จักจั๋น ซึ่งจะเป็นผู้ดูแลเพตรา ระหว่างที่อยู่ประเทศไทย ได้พยายามสืบหาข้อมูลของทั้ง 3 คนแล้ว แต่ยังไม่พบเบาะแส จึงอยากใช้พื้นที่ในโลกโซเชียล ให้ช่วยกันตามหาทั้ง 3 คน ซึ่งถ้าใครมีข้อมูล สามารถติดต่อไปยังเฟซบุ๊กของผู้จัดการได้เลย

นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน นางแบบดังตามหา 2 ผู้มีพระคุณชาวไทย ช่วยเหลือเหตุสึนามิ 14 ปีก่อน

related