svasdssvasds

โดนโกงที่หัวหิน! นักเขียนซีไรต์ เล่าถูกร้านซีฟู้ดฟันเงินเกือบหมื่น

โดนโกงที่หัวหิน! นักเขียนซีไรต์ เล่าถูกร้านซีฟู้ดฟันเงินเกือบหมื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วินทร์ เลียววาริณ หรือ นายสมชัย เลี้ยววาริณ นักเขียนรางวัลซีไรต์ 2 สมัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วินทร์ เลียววาริณ เล่าอุทาหรณ์การกินอาหารตามร้านต่างๆ หลังตนถูกโกงที่หัวหิน โดยร้านอาหารไม่ติดราคาอาหาร เมื่อเช็กบิลปรากฎว่าราคาสูงเกือบหมื่น โดยระบุว่า

เรื่องนี้ผ่านมาร่วมสองเดือนแล้ว เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนได้พาชาวต่างชาติไปเที่ยวที่ชะอำ จนกระทั่งตอนเย็นก็ได้พาไปกินข้าวที่ตลาดหัวหิวหิน ซึ่งทำมา 20-30 ปีแล้ว แต่ไม่เคยมีปัญหา จนครั้งนี้เพื่อนชาวต่างชาติอยากกินอาหารทะเลที่ร้านซีฟู้ดร้านหนึ่งในตลาดหัวหิน จากการหาข้อมูลในเว็บไซต์ เป็นร้านธรรมดา ไม่ใช่ภัตตาคารหรู

โดนโกงที่หัวหิน! นักเขียนซีไรต์ เล่าถูกร้านซีฟู้ดฟันเงินเกือบหมื่น

โดยอาหารที่ชาวต่างชาติสั่ง มีกุ้งเผา 4 ตัว ต้มยำ หอย และอาหารไทยพื้นๆ ขณะที่กำลังสั่งกุ้งเผาชาวต่างชาติได้ถามราคา แต่คนขายบอกว่าเดี๋ยวค่อยมาบอก แต่ก็เงียบหายจนนำอาหารมาเสิร์ฟ เมื่อสั่งเช็กบิล ตนได้ประเมินราคาบนโต๊ะ คิดว่าประมาณ 1,500-2,000 บาท ปรากฏว่าเมื่อเด็กหญิงตัวน้อยนำบิลมาส่ง ระบุราคาไว้สูงถึง 6 พันกว่าบาท โดยราคากุ้งตัวละ 1 พันบาท จึงมองหาเจ้าของร้านแต่ก็ไม่พบ จนยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวไป

ตนเดินออกจากร้านด้วยความรู้สึกแย่ เพราะรู้ว่าถูกโกง เมื่อคนขายตั้งใจไม่บอกราคา อาจจะเพราะเห็นว่ามีตนเป็นคนไทยคนเดียว ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด แต่เนื่องจากมีแขกต่างชาติตนจึงไม่อยากวุ่นวายและยอมจ่ายเงิน เมื่อเล่าเรื่องนี้ให้คนอื่นฟัง ก็ได้ความว่า ร้านซีฟู้ดนี้มีประวัติในการโกงแบบนี้มานานหลายปี เป็นที่ขึ้นชื่อในหัวหิน แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ ลูกค้าก็บ่นแล้วก็ไปครั้งเดียวก็ไม่กลับไปอีก ร้านก็ยังคงทำอย่างนี้กับคนอื่นต่อไปได้ เนื่องจากตนไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ จึงตั้งตัวไม่ทันจริงๆ ก็ไม่ได้เก็บหลักฐานใบเสร็จและถ่ายรูปร้าน (แต่หาก Google คำว่า "ร้านซีฟู้ด หัวหิน โกง" ก็รู้) จึงอยากมาเตือนให้กับคนอื่นๆ เพราะจะส่งผลต่อการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดมิจฉาชีพในรูปพ่อค้าแม่ค้า โดยไม่คำนึงว่า ท้ายที่สุดผลกรรมจะตกอยู่กับคนไทยทั้งหมด

โดนโกงที่หัวหิน! นักเขียนซีไรต์ เล่าถูกร้านซีฟู้ดฟันเงินเกือบหมื่น โดนโกงที่หัวหิน! นักเขียนซีไรต์ เล่าถูกร้านซีฟู้ดฟันเงินเกือบหมื่น

 

related