svasdssvasds

ตร.แจงออกใบสั่งรถดับเพลิง เหตุซิ่งนอกเวลางาน

ตร.แจงออกใบสั่งรถดับเพลิง เหตุซิ่งนอกเวลางาน

ตำรวจออกใบสั่งรถดับเพลิง ฐานขับรถเร็วเกินกำหนด ชาวเน็ตถามกำลังไปปฏิบัติหน้าที่ผิดด้วยเหรอ แต่สุดท้ายเงิบ ตำรวจยืนยันเป็นการออกใบสั่งที่ถูกต้อง เพราะรถดับเพลิงคันดังกล่าว ซิ่งนอกเวลางาน พร้อมเตรียมเอาผิดผู้โพสต์

เป็นอีกเรื่องราวที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ ชื่อว่า "เชษฐดา เตือนจิตร" เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้โพสต์รูปภาพของใบสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหารถดับเพลิง ขับรถใช้ความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

ตร.แจงออกใบสั่งรถดับเพลิง เหตุซิ่งนอกเวลางาน

 ซึ่งภาพดังกล่าว ทำให้ผู้คนบนโซเชียลออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่รู้สึกแปลกใจ และตั้งคำถามกับตำรวจว่าสมควรหรือไม่ เพราะรถดับเพลิงอาจจะมีภารกิจเร่งด่วนในการช่วยเหลือประชาชน จึงทำให้ต้องรีบไปถึงที่เกิดเหตุ

ตร.แจงออกใบสั่งรถดับเพลิง เหตุซิ่งนอกเวลางาน

 อย่างไรก็ตาม ภายหลัง พันตำรวจเอกนิธิธร จินตกานนท์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร ได้ออกมาชี้แจงว่า จากตรวจสอบพบว่า รถดับเพลิงคันที่ถูกถ่ายภาพ ไม่ได้ไประงับเหตุแต่อย่างใด เพราะจากการตรวจสอบผ่านทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่มีเหตุเพลิงไหม้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องออกใบสั่งตามกฎหมาย นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้มีการเรียกผู้ที่โพสต์เข้าพูดคุยข้อเท็จจริง และมีการรายงานไปยังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ รวมถึงพิจารณว่าจะเอาผิดฐานหมิ่นประมาท และ พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วยหรือไม่ต่อไป

 

related