svasdssvasds

รวบแล้ว! ผู้บ่าวกินแมวดาว โชว์ภาพเฟซบุ๊ก

รวบแล้ว! ผู้บ่าวกินแมวดาว โชว์ภาพเฟซบุ๊ก

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสสอบบ้านพักใน อ.นามน จ. กาฬสินธุ์ หลังเจ้าของบ้านโพสต์โชว์ภาพซากแมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครอง

ภาพชายสูงวัยที่กำลังถือซากแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้ถูกโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นพพร ปากแข็ง” ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างสอบถามถึงการได้มา ก็ได้รับคำตอบจากผู้โพสต์ว่า “ไล่จับมาจากสวนยางพารา เมื่อเช้านี้” ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย และเป็นการทารุณสัตว์ จึงเกิดกระแสเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวเข้าไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

รวบแล้ว! ผู้บ่าวกินแมวดาว โชว์ภาพเฟซบุ๊ก

 ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชน ได้เข้าตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 76 ม.4 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ที่คาดว่าเป็นที่พักอาศัยของผู้ที่โพสต์ภาพดังกล่าว

รวบแล้ว! ผู้บ่าวกินแมวดาว โชว์ภาพเฟซบุ๊ก

 จากการตรวจสอบก็พบซากแมวดาวที่เหลือจากการประกอบอาหารถูกแช่แข็งอยู่ในตู้เย็น น้ำหนักประมาณ 100 กรัม ขณะที่ นายนพพร ปากแข็ง อายุ 23 ปี ก็ยอมรับว่า เป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าวจริง โดยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้พบซากแมวดาว หรือ “เสือปลา” หรือที่ทางภาคอีสานเขาเรียก “อีเห็น”อยู่ในสวนยางพารา แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิง เนื่องจากแมวดาวได้ถูกสุนัขกัดตายอยู่ก่อนแล้ว ด้วยความคึกคะนองและไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงได้นำซากไปประกอบอาหาร และโพสต์รูปลงโซเชียลมีเดีย

รวบแล้ว! ผู้บ่าวกินแมวดาว โชว์ภาพเฟซบุ๊ก

 จากการตรวจสอบซากแมวดาวพบว่า ไม่มีบาดแผลจากการถูกยิง แต่มีบาดแผลจากการถูกสัตว์รุมกัด จึงน่าเชื่อได้ว่าแมวดาวตัวดังกล่าวถูกสุนัขรุมกัดจนตาย ขณะเดียวกันได้นำตัว นาย นพพร ไปชี้จุดที่พบซาก ภายในสวนยางพารา บ้านหนองบัวกลาง ม.2 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือปลา)โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามมาตรา 19 อยู่ในลำดับที่ 183 พร้อมนำตัวนาย นพพร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

related