svasdssvasds

อย่าชะล่าใจ! สาวเตือนกินข้าวไม่เป็นเวลา ป่วยมะเร็งกระเพาะระยะ 3

อย่าชะล่าใจ! สาวเตือนกินข้าวไม่เป็นเวลา ป่วยมะเร็งกระเพาะระยะ 3

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pattaraporn Suriyamanee โพสต์เล่าอุทาหรณ์ หลังเธอป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะที่ 3 จากการกินข้าวไม่ตรงเวลา ทานน้อย จนต้องตัดกระเพาะอาหารทิ้ง โดยระบุว่า วันนี้ได้ออกโรงพยาบาลแล้ว หลังจากนอนยาวๆ 17 วัน หลายคนคงสงสัยว่าเป็นอะไร เราก็เลยคิดว่าเมื่อไหร่ออกจากโรงพยาบาลแล้วจะเขียนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ใส่ใจตัวเอง หมั่นดูแลและสังเกตตัวเอง สำหรับตัวเราเป็นคนทานนน้อย ทานไม่ค่อยตรงเวลา กินตามใจปาก ทานผักมากกว่าเนื้อ หรือหมูนะ (เพราะขี้เกียจเคี้ยว) เวลาเครียดจะปวดท้อง

เราป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะที่3 ไม่มีอาการของโรคมะเร็งเลย ไม่มีอาการปวดท้องทรมาน (แค่ปวดท้องกรดไหลย้อน) น้ำหนักก็ปกติไม่ได้ลด ถ่ายปกติ ทานได้ปกติ ท้องไม่อืด ใช้ชีวิตปกติไม่มีอ่อนแรง จนวันนึงคิดยังไงไม่รู้ หรือมีอะไรดลใจ ให้ลุกขึ้นจากเตียง และไปโรงพยาบาลขอคุณหมอส่องกล้องกระเพาะอาหาร แล้วสิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจร้าาา วันนัดฟังผลคุณหมอพูดกับเราแค่ว่า...

คุณหมอ: ต้องมีสตินะครับ

มะนาว : ค่ะ

คุณหมอ : สติต้องมีนะครับ

มะนาว : ค่ะ

คุณหมอ: มีแฟนรึยัง

มะนาว: ยังค่ะ

คุณหมอ: มีเพื่อนหรือญาติมาด้วยมั้ยย

มะนาว : ไม่มีค่ะ

คุณหมอ: ต้องมีสตินะครับ

มะนาว: ค่ะ ทำไมเหรอคะ เป็นมะเร็งเหรอคะ

คุณหมอ พยักหน้าไม่พูดอะไรต่อ และแปลกใจว่าเราเป็นมะเร็งทั้งๆ ที่อายุน้อย (แอบคิดในใจอายุเราก็ไม่น้อยนะ 5555)

ตอนนี้เราได้ผ่าตัดกระเพาะอาหารออกหมดแล้ว (ไม่มีกระพาะอาหาร) เริ่มหัดทานข้าวต้ม โจ๊กแบบอ่อนๆ เพื่อให้ลำไส้ปรับตัว เพราะไม่สามารถทานอาหารแบบคนทั่วไปได้ คงต้องรออีกซักพักใหญ่ ๆ ขั้นต่อไปคือให้คือคีโม ซึ่งก็ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง (แต่จะสู้ สู้) อยากให้เรื่องเราเป็นอุทาหรณ์ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ทานอาหารให้เป็นเวลา และหากปวดท้องกระเพาะ หรือกรดไหลย้อน ควรพบแพทย์ ไม่ควรคิดว่าทานยาเดี๋ยวก็หาย

ปล. ขอบคุณครอบครัวที่คอยอยู่เคียงข้าง ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล ขอบคุณทีมคุณหมอที่ทำการผ่าตัด ขอบคุณมาก ๆ นะคะ

อย่าชะล่าใจ! สาวเตือนกินข้าวไม่เป็นเวลา ป่วยมะเร็งกระเพาะระยะ 3 อย่าชะล่าใจ! สาวเตือนกินข้าวไม่เป็นเวลา ป่วยมะเร็งกระเพาะระยะ 3

related