svasdssvasds

เปิดวิธีการโจรโอนไว! สาวเตือนถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน

เปิดวิธีการโจรโอนไว! สาวเตือนถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chonlapin Udomchok ออกมาโพสต์เตือนภัยชาวโซเชียล หลังตนถูกแฮกเฟซบุ๊ก ที่มีสาเหตุจากการใช้รหัสผ่านเดียวกันกับอีเมล์ และไม่มีการตั้งค่าความปลอดภัย 2 ชั้น ทำให้โจรสามารถสวมรอยเป็นตัวเองได้โดยง่าย ก่อนจะทำเนียนทักแชทหาเพื่อนๆ เพื่อหลอกให้โอนเงินผ่านทรูวอลเล็ตหลายหมื่นบาท โดยระบุว่า เราอยากให้โพสต์นี้เป็นโพสต์เตือนภัยกับทุกคน....กับเรื่องที่เราโดนเองกับตัวไม่นานมานี้ แชร์ช่วยกัน!!!!! จะได้ทันโจร.....#โจรทรูวอลเลท #แฮคเฟสบุค #หลอกให้โอนเงิน ข้อความที่จะโพสต์ต่อไปนี้มันอาจจะยาว (มากกกกก) หลายๆคนคงจะขี้เกียจอ่าน แต่เราอยากให้ลองอ่านดู ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เฟสบุคเราตัวนี้ (ที่ใช้โพสต์นี่แหละ)

เปิดวิธีการโจรโอนไว! สาวเตือนถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน

ได้ถูกคนร้ายทำการแฮค ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.-19 ธ.ค. (เป็นเวลาทั้งหมด 3 วัน) หลังจากโดนแฮค ก็ได้มีผู้เสียหายจากการที่เราไปคุยหลอกให้โอนเงิน โดยที่ไม่ใช่ยอดเงินน้อยๆ แต่ได้ไปง่ายๆ โดยการปลอมเป็นเรา…สาเหตุการโดนแฮคมาจากอะไร? เพื่อเกิดความเข้าใจง่าย เราเลยได้แนบอธิบายพร้อมหลักฐานต่างๆไว้กับรูปในโพสต์นี้(เรียงตามลำดับเลข มีอธิบายเพิ่มเติมใต้ภาพนั้นๆ) ส่วนหนึ่งมาจากด้วยความรู้เท่าไม่ทันการณ์ของตัวเองเหมือนกัน เฟสบุคเราไม่ได้ตั้งค่าความปลอดภัยยืนยันตัวตน 2 ชั้นเมลที่เราใช้ในเฟส รวมถึงรหัสผ่าน ก็ใช้พ่วงด้วยกันไปหมดทุกสิ่งอย่าง (เนื่องจากขี้เกียจจำ ไม่อยากยุ่งยาก แยกเมลแยกรหัสผ่าน ซับซ้อน)

เปิดวิธีการโจรโอนไว! สาวเตือนถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน

อ่านมาถึงตรงนี้ใครเป็นแบบเรา ให้รีบไปตั้งค่า ปรับเปลี่ยนอะไรให้มันปลอดภัยเถอะซึ่งตอนนี้ ขณะนี้ ได้ทำการกู้คืนมาได้แล้วตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมาใช้เวลาในการศึกษาวิธีของคนร้าย ว่าไปในทางไหน ล่าสุดการดำเนินการเอาเรื่องกับคนร้ายอยู่ในความดูแลของตำรวจและฝ่ายกฏหมายของบริษัทและธนาคารที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คืบหน้าไปเยอะมาก แต่ขอไม่เปิดเผยในโพสต์นี้ค่ะ ลองไปอ่านกันดูนะคะ แล้วอย่าสะเพร่าเหมือนที่เราเป็น ปล.โพสต์นี้ืไม่ได้มีเจตนาจะละเมิดใดๆ แค่อยากเตือนและไม่อยากให้ใครต้องมาเป็นเหมือนเรา หากข้อมูลใดที่เราได้มาในนี้มันไม่ถูกต้องจริงหรือเป็นการละเมิด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้จริงๆค่ะ

related