svasdssvasds

สั่งคุมเข้ม! สธ.เผยขายเหล้าข้างทางช่วงสงกรานต์ ผิดกฎหมายชัดเจน

สั่งคุมเข้ม! สธ.เผยขายเหล้าข้างทางช่วงสงกรานต์ ผิดกฎหมายชัดเจน

กระทรวงสาธารณสุข สั่งคุมเข้มการดื่มแอลกอฮอล์ช่วงสงกรานต์ สั่งห้ามขายเหล้าริมที่เล่นน้ำ จำหน่ายเกินเวลา หวังลดอุบัติเหตุ

นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)เปิดเผยความคืบหน้า กรณี คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เลื่อนการพิจารณานโยบายห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันที่ 13 เมษายน ออกไป ตามคำสั่งของ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการ ที่สั่งให้ไปทำข้อมูลให้รอบด้าน

โดย นพ.นิพนธ์ รับว่า ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันประชุมเรื่องดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเรื่องการบังคับใช้กฎหมายให้เข้มข้น เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้น กรมควบคุมโรค จึงเตรียมที่จะเน้นเรื่องการขายนอกเวลาที่กำหนด การขายเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และขายให้คนเมา และเรื่องการโฆษณา การทำการตลาด โปรโมชั่นต่างๆ ที่พบมากในช่วงของเทศกาล

นอกจากนี้ จะมีการเข้มงวด การบังคับใช้กฎหมาย เพื่อลดอุบัติเหตุจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะตำรวจ และ เจ้าพนักงานตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจการกระทำผิดในสถานที่เสี่ยงต่างๆ เช่น การจัดงานมิดไนต์สงกรานต์ มักจะพบการขายเกินเวลา หรือการมาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามริมทาง ใกล้จุดเล่นน้ำต่างๆ รวมถึงตามตลาดนัด ซึ่งตรงนี้ผิดกฎหมายชัดเจน

related