svasdssvasds

กนก จี้แหลก ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงปมย้ายตำรวจตรวจใบขับขี่ผู้พิพากษาฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์กับรายการข่าวข้น คนเนชั่น ทางช่องเนชั่น ถึงประเด็นย้าย ส.ต.ต. ตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาว่า กรณีการย้ายไม่เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ย้ายส.ต.ต.คนดังกล่าวไปไหน ยังคงอยู่ที่เดิม เพียงแค่เรียกตัวไปอยู่หน้าห้อง เนื่องจากกำลังเรียนหนังสือ จะได้มีเวลาเรียนเพิ่มขึ้น ประกอบกับเป็นเด็กรุ่นใหม่ ระเบียบข้อบังคับต่างๆ อาจจะยังไม่กระจ่าง ทำให้อาจมีการทบกระทั่งกับชาวบ้านได้ จึงขอพามาอยู่กับผู้กำกับ 1 ผลัด เพื่อช่วยลดความกดดันให้กับตัวเด็ก ซึ่งนายตำรวจคนดังกล่าวก็พอใจ

ส่วนเรื่องคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป ครั้งแรกคือเด็กไม่เข้าใจว่าตำแหน่งนี้คือใคร อยู่ในพื้นที่จริงหรือไม่ แต่เมื่อทราบแล้วจึงลบคลิป และแจ้งในไลน์กลุ่มให้ลบคลิปดังกล่าวออกไปด้วย แต่บังเอิญว่าเมื่อไลน์เข้าสู่กลุ่มแล้วทำให้ควบคุมไม่ได้ ตำรวจในโรงพักมีการแชร์ต่อกัน จนทำให้เรื่องลุกลามใหญ่โต

การเรียกตัวใบขับขี่ของ ส.ต.ต. ทำไปตามหน้าที่และไม่มีปัญหาแต่อย่างใด อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 8 ขับขี่กลับจากรับประทานอาหารกับญาติ โดยขับเข้ามาในพื้นที่ด่านตรวจจึงมีการเรียกตรวจบุคคลดังกล่าว จึงได้หยุดรถพร้อมกับลดกระจกฝั่งคนขับลงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจใบขับขี่ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้สอบถามหาหัวหน้าชุดปฏิบัติงานในด่านดังกล่าว จึงมีการไปตามหัวหน้าชุดตั้งด่านมาเเละพูดคุย ซึ่งมีการเริ่มถ่ายคลิปช่วงนั้นพอดี ภายหลังบุคคลดังกล่าวก็ได้เเนะนำตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค 8 และรู้จักสนิทสนมกับผกก.เพื่อที่จะให้เลิกคลางแคลงใจ ขณะที่ผู้หญิงที่มาด้วยกันจะหยิบใบขับขี่ให้ แต่ทางตำรวจเข้าใจและทราบดีแล้วว่าท่านเป็นใคร จึงแยกย้ายออกไป

กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้เเสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul ระบุว่า ไม่น่าเชื่อว่า ในยุคนี้ ยุคที่คลิปแฉแชร์กันให้ทั่ว..ยังมีเรื่องถือตนเป็นใหญ่ ไม่ยอมให้ตำรวจตรวจใบขับขี่ อ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาจากกรณีสังคมโซเชียลแชร์คลิป ชายอ้างเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริต ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสิบตำรวจตรี สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมนายตำรวจสัญญาบัตร ขอตรวจใบขับขี่ ขณะตั้งด่านป้องกันอาชญากรรม โดยชายดังกล่าวไม่ยินยอมให้ตรวจสอบ พร้อมกับอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ ผู้กำกับโชค จนเจ้าหน้าที่รู้สึกอึดอัดและมีความเกรงใจจึงปล่อยรถชายคนนี้ออกไป ก่อนจะออกไป คนที่อ้างว่าเป็นอธิบดียังถามชื่อตำรวจที่มาขอดูใบขับขี่ ซึ่งตำรวจคนนี้ก็บอกไป ปรากฏว่า...มีคำสั่งจากผู้กำกับโชคดี เด้ง "สิบตำรวจตรี เอกพล จุ้ยส่องแก้ว" คนขอตรวจใบขับขี่จริงๆครับ  มันใหญ่จริงๆพี่น้อง !!

related